Barca chính thức lên tiếng về vụ bê bối liên quan đến Bartomeu

Thứ Ba, ngày 02/03/2021 - 06:55
5 /5 của 1 đánh giá

Trang chủ của Barca đã chính thức lên tiếng về vụ bê bối có tên BarcaGate liên quan đến cựu chủ tịch Josep Maria Bartomeu. Theo đó Blaugrana đã sẵn sàng bắt tay với cơ quan điều tra để đem mọi việc ra ánh sáng.

Như đã đưa tin, cựu chủ tịch Barcelona, Josep Maria Bartomeu cùng các cộng sự như Giám đốc điều hành Oscar Grau và luật sư của CLB - Roman Gomez Ponti đều đã bị cảnh sát bắt giữ để điều tra về vụ BarcaGate.

BarcaGate là tên gọi của vụ bê bối do Bartomeu đứng đầu. Khi ấy, đội bóng xứ Catalan đã thuê công ty PR mang tên I3 Ventures để làm trong sạch hình ảnh của chủ tịch Bartomeu trên mạng xã hội. Theo báo cáo, Barcelona đã trả 1 triệu euro mỗi năm cho I3 Ventures để theo dõi trên mạng xã hội cũng như quảng bá cho Bartomeu và Hội đồng quản trị của ông trên mạng xã hội.

Cựu chủ tịch Barca - Bartomeu bị bắt giữ tại nhà riêng

Vào thời điểm đó, Barcelona đã đưa ra một tuyên bố chính thức phủ nhận những thông tin và sự cáo buộc. Họ thừa nhận I3 Ventures là "nhà cung cấp dịch vụ cho câu lạc bộ" nhưng không có mối quan hệ nào với các tài khoản đăng bài tuyên truyền.

>>> Xem thêm: Bóng đá Tây Ban Nha

Tuy nhiên trong một tuyên bố mới đây, Barca viết trên trang chủ: “Về việc cảnh sát Catalan chính thức khám xét các văn phòng trong SVĐ Camp Nou vào sáng nay theo lệnh của Tòa Án số 13 của Barcelona, nơi hiện đang phụ trách điều tra vụ việc liên quan đến các dịch vụ quản lý mạng xã hội trái phép, FC Barcelona đã đồng ý hợp tác với các cơ quan điều tra để đưa sự thật ra ánh sáng.”

Barca bắt tay cùng cơ quan điều tra để đưa mọi việc ra ánh sáng

“Thông tin và tài liệu mà lực lượng cảnh sát tư pháp yêu cầu liên quan chặt chẽ đến các tình tiết liên quan đến vụ án này. FC Barcelona bày tỏ sự tôn trọng tối đa đối với quy trình xét xử tại chỗ và nguyên tắc được cho là vô tội cho những người bị ảnh hưởng trong quá trình điều tra này.”

Trong vụ bê bối Barcagate, Messi đã trở thành mục tiêu chỉ trích của các tài khoản trên mạng xã hội được sở hữu bởi công ty I3 Ventures. Ngoài ra rất nhiều cầu thủ khác của Barca bị nói xấu như việc Pique bị “ném đá” vì công việc kinh doanh của cầu thủ này ở Davis Cup.

Ngoài ra, Josep Maria Bartomeu còn thuê công ty này tấn công và làm xấu hình ảnh của đối thủ của ông trong cuộc đua tranh chức chủ tịch đội bóng xứ Catalan là Victor Font và Joan Laporta.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha