Kết quả bóng đá sáng ngày 14/6: Barca và Bayern hưởng niềm vui trọn vẹn

Chủ Nhật, ngày 14/06/2020 - 05:38
4.8 /5 của 2 đánh giá

Vào đêm qua (13/6) và rạng sáng ngày hôm nay (14/6) đã chứng kiến những ông lớn ở châu Âu thi đấu như Barcelona hay Bayern Munich. Có điểm chung là niềm vui chiến thắng đều thuộc về đội được đánh giá cao hơn.

Mallorca 0-4 Barca: 3 điểm nhẹ nhàng trên sân khách của Messi và các đồng đội

Ghi bàn: 

Barca: Vidal (2'), Braithwaite (37'), Alba (79'), Messi (90+3’)

Mallorca có đẳng cấp thua thiệt quá nhiều so với Barca, do đó không bất ngờ khi Messi và các đồng đội đã sớm làm chủ thế trận. Ngay phút thứ 2, Alba đã treo bóng chuẩn xác để Vidal mở tỷ số cho đội bóng xứ Catalan.

Bàn mở tỷ số giúp Barca chơi thanh thoát hơn nhiều. Tuy nhiên, phải đến phút 37, đội bóng này mới nhân đôi cách biệt khi Braithwaite đánh đầu ghi bàn từ đường kiến tạo tinh tế của Messi. Tỷ số 2-0 cũng là điểm nhấn cuối cùng của hiệp 1.

Hiệp 2 bắt đầu có phần chậm rãi hơn khi Barca không còn tấn công vũ bão như trước. Tuy nhiên, Messi vẫn biết cách để tạo ra sự khác biệt trong trận đấu. Vào phút 79, Messi kiến tạo lần thứ 2 trong trận cho Alba ghi bàn. Tỷ số đã được nâng lên thành 3-0.

Ngày thi đấu của Messi đã trọn vẹn hơn ở phút 90+3, khi anh tự mình điền tên lên bảng điện tử, qua đó ấn định thắng lợi 4-0 cho Barca. Thắng lợi ấn tượng này giúp Barca duy trì được ngôi đầu bảng La Liga với 61 điểm giành được sau 28 vòng đã đấu.

Đội hình ra sân:

Mallorca: Reina; Pozo, Valjent, Raíllo, Sastre (Gámez 45’); Kubo, Pedraza (Baba 56’), Salva S. (Salibur 83’), Rodríguez; Hernández (Lago Junior 45’), Budimir (Abdón 83’)

Barcelona: Ter Stegen; Roberto (Semedo 70’), Piqué, Araujo, Alba; Vidal (Rakitic 45’), Busquets (Arthur 70’), De Jong (Firpo 83’); Messi, (Suárez 56’), Braithwaite

Bayern 2-1 Gladbach: thắng nhọc nhằn

Ghi bàn:

Bayern Munich: Zirkzee (26’), Goretzka (86’)

Gladbach: Pavard (phản lưới, 37’)

Bayern được đánh giá rất cao trong cuộc tiếp đón Gladbach, khi họ hiện vẫn giữ được thành tích toàn thắng. Mọi thứ được Hùm xám củng cố ở ngay những phút thi đấu đầu tiên, khi những Perisic hay Cuisance tạo ra những tình huống đầy sóng gió.

Gladbach cũng tỏ ra mình không phải là cái tên dễ bị đối phương bắt nạt. Embolo đã có được tình huống dứt điểm cận thành vào phút 25, tuy nhiên anh lại bỏ lỡ đáng tiếc.

Bàn mở tỷ số của đội chủ nhà đến từ phút 26 ở pha bóng thủ thành Sommer chuyền hỏng vào chân Zirkzee, qua đó tạo cơ hội không thể tốt hơn để tiền đạo trẻ Bayern khai thông thế bế tắc.

Bayern đã có một trận cầu đầy khó nhọc trước Gladbach

Tuy nhiên, may mắn lại nghiêng về Gladbach khi hậu vệ Pavard phản lưới nhà khá vô duyên ở phút 37. Hiệp một từ đó cũng tạm khép lại với tỷ số 1-1.

Sang đến hiệp hai, sức ép của Bayern đã lớn hơn rất nhiều. Thầy trò ông Flick bắn phá liên tiếp khung thành của Sommer, tuy nhiên những cơ hội đều trôi qua đầy đáng tiếc.

Để đến phút 86, các CĐV của Bayern mới được vỡ òa trong sung sướng khi Goretzka và Pavard phối hợp ăn ý với nhau để nâng tỷ số lên thành 2-1. Người kết liễu trong tình huống này là Goretzka.

Chung cuộc, Bayern có được thắng lợi với tỷ số 2-1, qua đó tiến gần hơn bao giờ hết đến chức vô địch .

Đội hình thi đấu:

Bayern: Neuer - Pavard, , Alaba, Hernández (Davies 62) - Kimmich, Goretzka - Gnabry, Cuisance (Coman 62), Perišić (Martínez 88) - Zirkzee (Wriedt 77)

Gladbach: Sommer - Lainer, Ginter, Elvedi (Jantschke 46), Bensebaini - Kramer, Hofmann, Neuhaus - Herrmann (Wendt 70), Stindl, Thuram (Embolo 10, Bénes 83)

Napoli 1-1 Inter: Chung kết Coppa Italia gọi tên Napoli

Ghi bàn:

Napoli: Mertens (41’)

Inter: Eriksen (2’)

Ở trận lượt đi bán kết Coppa Italia, Napoli đã có được lợi thế nho nhỏ khi họ giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Inter. Điều này giúp đội bóng thành Naples tự tin hơn trong cuộc tiếp đón đối thủ ở trận lượt về.

Tuy nhiên, đội bóng mở tỷ số lại là Inter. Eriksen đã ghi bàn từ quả đá phạt góc xuyên qua rừng cầu thủ Napoli để giúp cho đội nhà dẫn trước 1-0.

Bàn dẫn trước của Inter đã khiến cho những tình huống lên bóng của Napoli nhanh hơn. Đội chủ sân San Paolo không hề muốn phải dừng cuộc chơi ngay tại sân nhà.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của họ rốt cuộc đã được đền đáp ở phút 41, khi Mertens dứt điểm gọn gàng gỡ hòa 1-1 từ pha nhả ngược trở lại tinh tế của Insigne.

Napoli đã tỏ ra bản lĩnh hơn so với Inter

Sang đến hiệp hai, thế trận diễn ra khá cân bằng. Hai đội có được một số tình huống ăn miếng trả miếng, nhưng rốt cuộc bàn thắng lại không thể được ghi thêm.

Chung cuộc, Napoli cầm hòa Inter với tỷ số 1-1. Kết quả này vừa đủ để họ giành vé đi tiếp với thắng lợi 2-1 sau 2 lượt trận. Đối thủ của đội bóng thành Naples ở trận chung kết Coppa Italia chính là .

Đội hình thi đấu:

NAPOLI (4-3-3): Ospina; Lorenzo, Maksimovic, , Hysaj; Elmas (65′ Fabian Ruiz), Demme, Zielinski (84′ Allan); Politano (65′ Callejon), Mertens (74′ Owned), Insigne (85′ Younes).

INTER (3-4-1-2): Handanovic; Skriniar, De Vrij (88′ Frog), Candreva (73′ Moses), Stretcher, Nicolo Barella, Brozovic, Young (73′ Biraghi); Eriksen (88′ Senses); Lautaro (72′ Sanchez), Lukaku

Đặng Phong

Bình luận bài viết