Barca xác nhận Dembele ngồi ngoài cho đến hết mùa giải

Thứ Tư, ngày 12/02/2020 - 05:12
5 /5 của 1 đánh giá

Trang chủ CLB Barcelona mới đây đã đưa ra thông báo về quãng thời gian mà đội bóng này sẽ thiếu vắng đi chân sút Ousmane Dembele do chấn thương.

Dembele đã dính chấn thương trong chiến thắng 3-1 của Barca trước Dortmund tại vòng bảng cúp C1 châu Âu vào ngày 28/11/2019. Kể từ thời điểm đó, cầu thủ người Pháp hoàn toàn vắng mặt trong các trận đấu của đội chủ sân Camp Nou. 

Cầu thủ này đã phải ngồi ngoài để điều trị chấn thương, tuy nhiên cho đến ngày 4/2/2020, anh lại báo thêm tin dữ nữa. Chân sút trẻ từng khoác áo Dortmund đã mắc phải thêm chấn thương đứt gân kheo đùi phải trong quá trình luyện tập hồi phục chấn thương trước đó.

Đến rạng sáng ngày hôm nay (12/2), Barca đã đưa ra thông báo Dembele sẽ phải nghỉ thi đấu đến 6 tháng để phẫu thuật và phục hồi chấn thương kể trên. Đây là thông tin khiến các CĐV đội chủ sân Nou Camp cảm thấy lo lắng, tuy nhiên điều này đã được dự báo từ trước khi chấn thương của Dembele ở mức khá nặng.

Dembele đang trải qua chuỗi ngày ăn nằm với giường bệnh tại Barcelona

Với việc phải mất 6 tháng để điều trị chấn thương rách gân kheo đùi phải, Dembele đã chính thức phải nói lời chia tay với phần còn lại của mùa giải năm nay. Điều này chắc chắn sẽ khiến Barcelona phải đau đầu về bài toán hàng công, khi cả Suarez hiện vẫn chưa thể trở lại vì chấn thương.

Với việc hàng công khủng hoảng, Barcelona đang gấp rút lên kế hoạch chiêu mộ những cầu thủ tấn công mới để san sẻ gánh nặng với Lionel Messi. Họ không thể trông chờ những cái tên đang có sẵn trong đội hình như Griezmann hay Fati.

Bên cạnh đó, Barca cũng cần lên kế hoạch để bán Dembele. Cầu thủ này vẫn còn trẻ, tài năng có thừa nên vẫn còn sức hút với rất nhiều đội bóng. Bayern Munich sẽ là lựa chọn không tồi với cầu thủ chạy cánh người Pháp, khi họ đã từng biến một đôi chân pha lê khác như Robben trở nên lì đòn hơn với chấn thương.

Đã đến lúc Dembele phải suy nghĩ về việc ra đi

Dembele cập bến Barcelona vào năm 2017. Tuy nhiên, với việc quá nhiều chấn thương hành hạ, sau hơn 2 năm, chân sút sinh năm 1997 mới có được 74 lần ra sân cho đội bóng xứ Catalan trên mọi mặt trận.

Đặng Phong

Bình luận bài viết