Nguyên nhân giúp Lukaku hồi sinh mạnh mẽ trong màu áo Inter

Thứ Ba, ngày 11/02/2020 - 21:05
5 /5 của 1 đánh giá

Romelu Lukaku đã trải qua những ngày tháng tối tăm tại MU trước khi chuyển sang khoác áo Inter và hồi sinh mạnh mẽ. Mới đây, một nguyên nhân đã được hé lộ lý giải vì sao anh có thể tỏa sáng như hiện tại.

Chuyển tới sân Old Trafford vào năm 2017 từ Everton, Lukaku mang tới rất nhiều sự kỳ vọng. Anh được cho là mẫu tiền đạo rất phù hợp trong sơ đồ chiến thuật của HLV Jose Mourinho khi ấy. Hơn nữa, chân sút người Bỉ cũng đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu tại Anh.

Thế nhưng, thời gian trôi qua và chân sút người Bỉ ngày càng gây thất vọng. Anh dần đánh mất niềm tin nơi Người đặc biệt. Đến khi Ole Gunnar Solskjaer lên nắm quyền, tương lai của Lukaku trở nên hết sức mờ mịt.

Lukaku tăng cân không thể kiểm soát tại MU

Người hâm mộ Qủy đỏ đã quá chán nản với những tình huống xử lý bóng vụng về của anh. Thậm chí, chân sút này còn tăng cân đến chóng mặt và trở nên vô cùng chậm chạp. Cuối cùng, anh đã bị đẩy sang Inter.

Nhưng khi khoác áo đội bóng Italia, Lukaku lại hồi sinh mạnh mẽ. Anh nhanh chóng thích nghi và hiện đã ghi được 17 bàn sau 22 lần ra sân tại Serie A. Tiền đạo 26 tuổi đứng thứ 3 trong danh sách vua phá lưới.

Đáng chú ý, anh thậm chí còn phá kỷ lục của Ronaldo de Lima khi trở thành cầu thủ ghi được 20 bàn cho Inter nhanh nhất. Cụ thể, Người ngoài hành tinh mất 31 trận, Hernan Crespo cần 36 trận, con số này với Christian Vieri là 38 nhưng Lukaku chỉ cần 29 lần ra sân.

Chân sút người Bỉ đang duy trì phong độ chói sáng tại Inter

Bên cạnh phong độ chói sáng, có thể nhận thấy vóc dáng của Lukaku đã trở nên gọn gàng hơn rất nhiều so với ngày còn ở MU. Lý giải cho điều này, báo chí Italia vừa tìm ra được nguyên nhân rằng anh đã mắc phải một căn bệnh liên quan đến tiêu hóa. Các bác sĩ của Qủy đỏ đã không thể phát hiện ra dẫn đến cân nặng của anh tăng không kiểm soát.

Sau khi được chữa khỏi bệnh, Lukaku tiếp tục được áp dụng chế độ ăn kiêng và tập luyện hợp lý. Theo thông tin nội bộ, anh đã giảm tới 3kg chỉ sau 12 ngày. Nhờ đó, thân hình của anh trở nên gọn gàng hơn. Tốc độ và cảm giác bóng nhờ đó cũng được cải thiện.

Trên thực tế, chân sút người Bỉ đang trở về với đúng vóc dáng như hồi còn ở Everton. Đó là giai đoạn anh làm mưa làm gió tại Ngoại hạng Anh và khiến MU phải bỏ ra 75 triệu bảng để chiêu mộ.

Trường Giang

Bình luận bài viết