Barca xác nhận tiếp tục giảm 122 triệu Euro lương các cầu thủ

Thứ Bảy, ngày 28/11/2020 - 07:18
4 /5 của 4 đánh giá

Barcelona đã tiếp tục có những biện pháp cắt giảm lương cầu thủ khi dịch Covid-19 khiến họ thất thu quá nhiều về kinh tế.

Trong đợt cắt giảm lương ban đầu, các cầu thủ Barca đã hoàn toàn ủng hộ ban lãnh đạo CLB. Điều này diễn ra vào thời điểm Bartomeu, cái gai trong mắt Messi vẫn còn tại vị.

Tới thời điểm hiện tại, Barca lại lên thêm kế hoạch giảm lương nữa. Cụ thể, ban lãnh đạo đội sẽ giảm đi tổng lương các cầu thủ trong 3 năm với số tiền 122 triệu Euro. Số tiền cắt giảm đi không hề nhỏ, nhưng Barca cũng cho biết họ sẽ đảm bảo được quỹ lương trong mỗi mùa rơi vào 50 triệu Euro.

Các cầu thủ Barca có lẽ sẽ tiếp tục sát cánh với đội bóng trong thời buổi kinh tế khó khăn

Điều này đồng nghĩa với các trụ cột mới gia hạn hợp đồng với Barca là Gerard Pique, Marc-Andre Ter Stegen, Clement Lenglet và Frenkie de Jong đều sẽ nhận mức lương mới thấp hơn dù là hợp đồng được ký mới. Tuy nhiên đây chỉ là hành động ngắn hạn và đội chủ sân Nou Camp hoàn lại số tiền đó bằng một thỏa thuận khác trong tương lai.

Barca làm điều này không chỉ để giúp CLB vượt qua khó khăn tài chính, mà còn nhằm tuân thủ quy định của La Liga. Cụ thể, BTC đã áp dụng mức giới hạn lương thấp đi với họ.

Một đại diện của gã khổng lồ xứ Catalan có phát biểu như sau: “Thỏa thuận giảm lương đang chờ phê chuẩn trong những ngày tới bởi các cầu thủ và HLV bị ảnh hưởng”.

Những khán đài trống do dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nhiều tới doanh thu của Barca

“Thỏa thuận khi được thông qua sẽ là một dấu mốc có ý nghĩa vô cùng quan trọng để giúp cải thiện kinh tế CLB. Cả hai bên đều công nhận nỗ lực lớn đã phải thực hiện để đạt được thỏa thuận này. Chúng ta nên mừng vì điều đó”.

Các số liệu tài chính đã qua cho hay khoản nợ của Barca trong tháng 6/2020 đã tăng lên thành 488 triệu Euro, con số gấp đổi so với giai đoạn tháng 6/2019.

Tại La Liga, phong độ của họ cũng chẳng khấm khá hơn. Họ đã thua tới 3 trận ở mùa bóng năm nay, bên cạnh đó cũng mới kiếm về được 11 điểm để đứng thứ 13 trên BXH.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha