HLV Koeman đồng ý giảm lương, chờ Messi và các cầu thủ theo gương

Thứ Sáu, ngày 27/11/2020 - 18:47
3 /5 của 4 đánh giá

HLV của Barcelona, Ronald Koeman đã đồng ý cắt giảm mức lương khổng lồ 10 triệu bảng một năm và ông hy vọng các cầu thủ sẽ theo gương ông thực hiện điều này.

Trong khi một số cầu thủ như Gerard Pique và Frenkie de Jong đã đồng ý giảm 30% lương, những người có thu nhập hàng đầu của Barcelona như Lionel Messi vẫn chưa đồng ý về việc cắt giảm lương.

Theo Mundo Deportivo, HLV Koeman đã đồng ý giảm lương, và ông sẽ nói chuyện với toàn bộ đội bóng vào cuối ngày hôm nay về việc này. Chiến lược gia người Hà Lan sẽ không áp đặt bất cứ điều gì lên các cầu thủ của mình, ông sẽ thông báo cho họ rằng quyết định cuối cùng về tiền lương nằm trong tay họ, và khuyến khích các học trò giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng.

HLV Koeman đồng ý giảm lương

Tuần trước, giới hạn tiền lương của Barcelona đã bị BTC La Liga giảm từ 601 triệu bảng xuống 342 triệu bảng, bởi áp lực tài chính mà đại dịch Covid-19 gây ra.

Lương cầu thủ của Barcelona chiếm khoảng 61% trong tổng thu nhập 940 triệu bảng của CLB trước đại dịch, đồng nghĩa với việc số tiền lương hiện tại phải trả của họ rơi vào khoảng 573 triệu bảng.

Các số liệu mới nhất của Barcelona cho thấy CLB đã lỗ 88 triệu bảng và gánh khoản nợ tăng gấp đôi lên 440 triệu bảng.

Chủ tịch La Liga, Javier Tebas cho biết việc cắt giảm là cần thiết để giảm chi tiêu quá mức của các đội bóng Tây Ban Nha, do khán giả vẫn không thể tham dự các trận đấu. Barcelona vẫn chưa đồng ý về việc giảm lương ở phạm vi toàn đội.

Đội trưởng Lionel Messi là cầu thủ Barcelona có thu nhập cao nhất hiện tại, anh nhận khoảng 500.000 bảng mỗi tuần (26 triệu bảng mỗi năm), trong khi Antoine Griezmann nhận khoảng 249.000 bảng mỗi tuần và Philippe Coutinho 180.000 bảng mỗi tuần.

Messi vẫn chưa đồng ý giảm lương

Nhiều người cho rằng vấn đề tiền lương giữa ban lãnh đạo Barcelona và các cầu thủ sẽ không được giải quyết cho đến tháng 1, thời điểm đội bóng có chủ tịch mới.

Bản thân HLV Koeman rất muốn vấn đề này được giải quyết nhanh, để các cầu thủ tập trung vào các vấn đề trên sân cỏ, sau một khởi đầu mùa giải không mấy suôn sẻ.

Chí Tài

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha