Barcelona thua Bilbao là vì… Messi và Griezmann

Thứ Sáu, ngày 07/02/2020 - 10:29
5 /5 của 1 đánh giá

Barcelona đã chính thức dừng bước tại cúp nhà vua TBN sau thất bại trước Athletic Bilbao vào rạng sáng ngày 7/2. Tuy nhiên, mọi thể có thể sẽ khác đi nhiều nếu như Lionel Messi và Antoine Griezmann chỉn chu hơn trong các pha dứt điểm.

Dù tạo ra một thế trận lấn lướt so với đội chủ nhà song Barcelona vẫn phải chấp nhận thất bại với tỉ số 0-1 trước Bilbao, qua đó chính thức dừng bước tại cúp nhà vua TBN. Trận thua vừa qua một lần nữa chỉ ra những vấn đề của gã khổng lồ xứ Catalan đồng thời khiến các fan hâm mộ đội bóng cảm thấy vô cùng thất vọng.

Tuy nhiên, mọi thứ có thể sẽ khác đi nhiều nếu như Messi và Griezmann chính xác hơn trong các pha dứt điểm của mình ở màn so tài vừa qua. Phút 69, Griezmann nhận bóng trong tư thế tương đối trống trải, đệm bóng chân trái cận thành song pha dứt điểm mà tiền đạo này tạo ra lại quá đơn giản so với thủ môn Unai Simon, vì thế, dễ dàng bị cản phá.

Đến phút 87, tới lượt Messi có cơ hội ghi bàn mở điểm, cũng ở khoảng cách gần như là tượng tự. Nhận đường chuyền thông minh từ Alba, Messi băng xuống đối mặt với người gác đền của Bilbao, tuy nhiên, thêm một lần nữa, Unai Simon là người giành chiến thắng.

Griezmann bỏ lỡ khó tin trong trận gặp Bilbao

Và chắc chắn, bộ đôi ngôi sao của Barcelona sẽ phải rất ân hận với pha bỏ lỡ mà mình thực hiện, bởi đến phút 90+3, gã khổng lồ xứ Catalan chính thức bị loại với bàn thua mà Inaki Williams ghi cho Bilbao. Như vậy, đội bóng của HLV Quique Setien đã chia tay giấc mơ giành cú ăn ba ở mùa giải năm nay.

Điều khích lệ cho CLB xứ Catalan là việc đại kình địch Real Madrid cũng dừng bước tại tứ kết sau thất bại 3-4 ngay trên sân nhà trước Real Sociedad. Đây là lần đầu tiên sau 65 năm, 2 gã khổng lồ bóng đá TBN mới lại cùng bị loại ở một vòng đấu tại cúp nhà vua TBN.

Và cả Messi nếu chỉn chu hơn thì chắc Barcelona sẽ không thua

Rõ ràng, Barcelona sẽ phải cải thiện rất nhiều trong thời gian tới, bởi sự phung phí cơ hội mà họ tạo ra đôi khi khiến đội bóng phải trả giá đắt như màn so tài vào ngày 7/2 trước Bilbao. Nhà đương kim vô địch La Liga có tới 18 pha dứt điểm so với chỉ 8 của đối thủ nhưng rồi vẫn chấp nhận trận thua tối thiếu.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha