Thống kê đáng nhớ trong trận thắng nhọc của Barcelona trước Real Betis

Thứ Hai, ngày 10/02/2020 - 07:54
5 /5 của 1 đánh giá

Mặc dù được đánh giá cao hơn rất nhiều thế nhưng Barcelona lại phải rất vất vả mới giành chiến thắng trước Real Betis tại vòng 23 La Liga. Hãy cùng đi đến những thống kê đáng nhớ ở trận đấu này.

Vòng 23 La Liga, với việc đại kình địch Real Madrid đã có chiến thắng 4-1 trước Osasuna cách đó ít giờ đã khiến Barca buộc phải giành chiến thắng trước Real Betis trong trận đấu sau đó để tiếp tục duy trì bám đuổi. Tuy nhiên họ đã có một trận đấu vất vả hơn dự kiến trước đối thủ Betis và cũng là đội bóng cũ của HLV Setien.

Một cuộc rượt đuổi về tỉ số đã diễn ra một cách ngoạn mục, 2 chiếc thẻ đỏ chia đều cho cả hai đội, 5 bàn thắng và 3 điểm đã thuộc về Barca. Những người đã giúp Barca đem về chiến thắng nghẹt thở này là Frenkie de Jong (9); Busquets (45+3); Lenglet (72). Đáng chú ý Messi đã là chủ nhân của cả 3 pha kiến tạo thành bàn trong trận đấu này. Chung cuộc Barcelona giành chiến thắng chung cuộc 3-2, tiếp tục bám đuổi Real Madrid trên BXH La Liga với vị trí thứ 2.

Barcelona giành chiến thắng nhọc nhằn 3-2 trước Real Betis

Có rất nhiều điều phải nói sau trận đấu này, đặc biệt là khi Barcelona tiếp tục duy trì lối chơi kiểm soát bóng vượt trội nhưng không mấy hiệu quả. Trước một Real Betis sẵn sàng chơi pressing trên phần sân Barca thì đồng đội của Messi tỏ ra vô cùng lúng túng. Nếu không có sự xuất sắc của Messi thì có lẽ Setien đã bại trận trước Real Betis.

Và hãy cùng đi đến những thống kê đáng nhớ ở trận đấu này:

  • Barcelona sở hữu thời lượng kiểm soát bóng lên đến 70,1% so với đối thủ
  • Messi không ghi bàn dù tung ra 4 cú dứt điểm. Thế nhưng siêu sao người Argentina có tới 3 lần kiến tạo giúp Barca từ đội thế bị dẫn trước đến vượt lên dẫn trước.
  • Messi là cầu thủ thứ hai trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu có cả hat-trick kiến tạo lẫn bàn thắng ở mùa giải này. Timo Werner của RB Leipzig là cầu thủ đầu tiên đạt thành tích trên.
Dù không ghi bàn nhưng Messi vẫn ghi dấu ấn bằng những thống kê đặc biệt
  • Messi là một trong những cầu thủ chạm bóng nhiều nhất với 95 lần và chuyền bóng nhiều nhất trận với 71 lần. Không chỉ dừng lại ở đó M10 còn là cầu thủ rê bóng thành công nhiều nhất (6 lần).
  • Messi là cầu thủ thứ hai có số bàn thắng và kiến tạo (14 bàn và 10 kiến tạo) đạt 2 con số ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này. Cầu thủ đầu tiên đạt thành tích này là Jadon Sancho của Dortmund (12 bàn và 13 kiến tạo).
  • Nabil Fekir của Real Betis là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong cả 2 lần đầu tiên đụng độ Barcelona tại La Liga từ đầu thế kỷ 21 với 2 bàn.
  • Messi được chấm điểm 10 (theo Whoscored) dù anh không ghi được bàn nào. Có một điều thú vị là đây là trận đấu thứ hai liên tiếp mà Messi được chấm điểm 10 nhưng cả hai trận đấu này M10 đều không ghi bàn.

    Xem thêm video:

    Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha