Thua đậm Bayern, Barcelona sẵn sàng chia tay 17 cầu thủ

Chủ Nhật, ngày 16/08/2020 - 14:38
5 /5 của 2 đánh giá

Đội chủ sân Nou Camp được cho là đang chuẩn bị có một cuộc thanh lọc đội hình khi có tới 17 cái tên đang được đưa lên thị trường chuyển nhượng.

Trong số 17 cầu thủ của Barcelona đang nằm trong nguy cơ bị thanh lý, có cả những công thần đã từng thi đấu lâu năm cho CLB.

Theo những thông tin từ Diario Sport, Barcelona đang lên kế hoạch bán đi cả những Jordi Alba, Sergio Busquets hay Luis Suarez trong số 17 cái tên được liệt kê vào danh sách có thể thanh lý vào mùa hè năm nay.

Các công thần kể trên đều là những người đã bước qua tuổi 30 và không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, trong cuộc thanh lọc đội hình, Barcelona sẽ sẵn sàng hy sinh các công thần để nhường chỗ cho những cầu thủ trẻ và tài năng hơn.

Các công thần như Suarez, Busquets hay Jordi Alba cũng hoàn toàn có thể bị bán đi

Những cái tên sẽ không bị đem bán lần lượt là Marc Andre ter Stegen, Lionel Messi, Clement Lenglet và cả tiền vệ người Hà Lan - Frenkie De Jong.

Bản hợp đồng bom tấn của Barcelona là Antoine Griezmann cũng không nằm trong danh sách những cầu thủ sẽ an toàn bởi sau mùa bóng đầu tiên ấn tượng về G7 là không quá tốt.

Thi đấu tại Barcelona dường như đã đánh mất đi bản năng sát thủ của Griezmann và những đóng góp của tiền vệ này là không xứng đáng với số tiền mà Barcelona đã bỏ ra để chiêu mộ anh từ câu lạc bộ Atletico Madrid.

Về phần đội ngũ lãnh đạo, đương nhiên cũng sẽ phải có những sự thay đổi trong một mùa bóng thất bại hoàn toàn của Barcelona.

HLV Setien khó trụ lại Barcelona sau mùa hè năm nay

HLV Quique Setien, Eric Abidal và cả Giám đốc điều hành Oscar Grau cũng nhiều khả năng sẽ nói lời chia tay với sân Nou Camp, đặc biệt là vị HLV trưởng của Barcelona khi ông không tìm ra được một chiến thuật phù hợp cho đội nhà cùng với đó là thất bại trong việc kiểm soát phòng thay đồ.

Những chính sách chuyển nhượng thiếu hợp lý đang khiến cho Barcelona phải loay hoay trong việc tái thiết đội bóng và nếu chủ tịch Josep Maria Bartomeu vẫn tiếp tục cho thấy những sai lầm, chắc chắn Barca sẽ còn mất nhiều năm nữa để trở lại với đỉnh cao.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha