Barcelona “trói chân” trụ cột, đập tan tham vọng từ Bayern Munich

Thứ Sáu, ngày 22/05/2020 - 15:05
5 /5 của 1 đánh giá

Trước những sự quan tâm từ phía Bayern Munich, mới đây, tờ Sport (TBN) – trang báo thân với Barcelona đã khẳng định đội bóng xứ Catalan vừa đạt thỏa thuận để gia hạn hợp đồng với trụ cột CLB.

Theo đó, cái tên đang được nhắc tới chính là thủ thành Marc-Andre Ter Stegen. Dù cho hợp đồng hiện tại giữa người gác đền 28 tuổi với Barcelona vẫn còn thời hạn tới mùa hè năm 2022 song  xuất hiện không ít thông tin cho rằng Ter Stegen đang muốn ra đi vào kì chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Chính vì thế, Bayern đã rất nhanh chóng tìm cách tiếp cận với thủ môn này. Thậm chí, nguồn tin từ báo giới còn khẳng định, Hùm xám xứ Bavaria sẵn sàng chi ra tới hơn 90 triệu euro cho Ter Stegen để mang anh về CLB nhằm thay thế cho Manuel Neuer – người đã bắt đầu có sự ảnh hưởng của tuổi tác.

Dù vậy, theo tiết lộ mới đây từ tờ Sport (TBN), ban lãnh đạo Barcelona đã đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Ter Stegen. Cụ thể, người gác đền này sẽ tiếp tục gắn bó cùng đội chủ sân Camp Nou tới hết tháng 6 năm 2025. Đây được coi là gáo nước lạnh dập tắt tham vọng sở hữu thủ thành người Đức từ Bayern.

Tờ Sport khẳng định Barcelona đã đạt thỏa thuận gia hạn với Ter Stegen

Hiện tại, Ter Stegen đang nhận mức lương khoảng hơn 150.000 euro/tuần tại Barcelona song nếu đồng ý gia hạn cùng CLB, con số ấy chắc chắn sẽ tăng lên đáng kể. Đây được xem là bước đi quan trọng của ban lãnh đạo gã khổng lồ xứ Catalan bởi lẽ, Ter Stegen đang là trụ cột không thể thay thế tại đội bóng vào thời điểm này.

Kể từ khi gia nhập CLB từ Borussia Monchengladbach vào mùa hè năm 2018, thủ thành 28 tuổi đã trở thành cái tên quan trọng ở khung gỗ đội bóng. Hàng loạt pha cứ thua ấn tượng từ Ter Stgen giúp cho Barcelona không chỉ vô địch cúp C1 mà còn cả La Liga hay cúp nhà vua TBN.

Anh sẽ ở lại đội bóng cho tới tháng 6 năm 2025

Việc sắp trói chân thành công trụ cột sẽ giúp Barcelona thoải mái tập trung cho các mục tiêu chuyển nhượng mà mình nhắm tới trong mùa hè năm nay. Lúc này, La Liga vẫn chưa hẹn ngày trở lại do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 song các cầu thủ đã có thể trở lại tập luyện cùng nhau từ ngày 18/5 vừa qua. Đó là tín hiệu vui cho thấy giải đấu sẽ tái xuất trong thời gian tới.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha