Sao mai Ansu Fati lại đi vào lịch sử của Barcelona

Chủ Nhật, ngày 01/09/2019 - 06:46
5 /5 của 1 đánh giá

Cầu thủ mới chỉ 16 tuổi – Ansu Fati tiếp tục gây ấn tượng mạnh khi ghi bàn gỡ hòa trong trận Barcelona gặp Osasuna vừa qua. Bàn thắng này cũng giúp anh đi vào lịch sử đội bóng.

Tham khảo thêm:

Tại vòng 3 La Liga, Barcelona lại để mất điểm trước tân binh Osasuna với kết quả hòa 2-2. Ở trận đấu này phần lớn các cầu thủ của Barca thi đấu dưới sức trong khi đó Osasuna lại tỏ ra vô cùng khó chịu với lợi thế sân nhà.

Thậm chí nếu không có sự tỏa sáng đúng lúc của sao trẻ Ansu Fati và Arthur Melo, đội chủ sân Nou Camp còn phải nhận thất bại trước tân binh La Liga.

Fati ghi bàn trong trận đấu Barcelona bị Osasuna cầm hòa 2-2

Với riêng cá nhân Fati, với bàn thắng vừa ghi được vào lưới Osasuna, Ansu Fati đã trở thành cầu thủ trẻ nhất của Barca (16 tuổi 304 ngày ) ghi bàn ở La Liga. Tính ở La Liga, cầu thủ tuổi teen này là cầu thủ ghi bàn trẻ thứ ba trong lịch sử giải bóng đá cao nhất xứ bò. Trước đó là Fabrice Olinga (16 tuổi 98 ngày) và Iker Muniain (16 tuổi 289 ngày).

Trước đó 1 tuần, trong chiến thắng 5-2 của Barcelona trước Real Betis, cầu thủ này cũng trở thành điểm nhấn đáng chú ý trong chiến thắng khi là cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử Barcelona ra sân ở một giải đấu hàng đầu châu Âu và cũng là cầu thủ trẻ nhất trong gần 80 năm trong lịch sử đội bóng.

Ansu Fati tiếp tục được HLV Valverde tin tưởng trao cơ hội ở trận đấu với Osasuna và đã không làm chiến lược gia này thất vọng. Chi 6 phút sau khi được tung vào sân thay cho Semedo, Fati đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Barca. Kết quả cuối cùng Barca vẫn đề hòa 2-2 trên sân khách.

Sao mai Ansu Fati lại đi vào lịch sử của Barcelona

Nhờ bàn thắng này này, chàng trai sinh năm 2002 này đã có kỷ lục thứ 2 cho riêng mình trong vòng chưa đầy 1 tuần.

Fati được CĐV Barca gọi là “thần đồng” bởi hàng loạt phẩm chất hiếm thấy ở cầu thủ 16 tuổi. Thậm chí nhiều người còn khẳng định anh có thể đủ sức thay thế người đàn anh Messi trong tương lai. Sao trẻ 16 tuổi có thể chơi tốt ở vị trí tiền đạo cắm và chạy cánh. Tại đấu trường Youth League 2018/19 dành cho cầu thủ trẻ, Fati đã ghi 4 bàn và 3 kiến tạo chỉ trong 9 trận được ra sân.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha