6 người cũ của MU tỏa sáng ở cúp châu Âu 2019/20

Thứ Năm, ngày 20/08/2020 - 10:33
5 /5 của 3 đánh giá

Inter Milan, PSG là những đội bóng góp mặt ở trận chung kết cúp C1 và C2 mùa này nhưng trong đó, có tới 5 cầu thủ là người cũ của MU.

Quỷ đỏ đã bị loại khỏi cúp châu Âu mùa này sau khi nhận thất bại trước Sevilla ở bán kết cúp C2 nhưng trong đó, tồn dư của MU vẫn còn sót lại tại đấu trường châu lục và đang tỏa sáng. Có tới 5 cái tên là người cũ của MU đang góp mặt ở trận chung kết C1 và C2 tới đây là: Angel Di Maria (PSG), Ander Herrera (PSG), Romelu Lukaku (Inter), Ashley Young (Inter), Alexis Sanchez (Inter). Những cầu thủ này đều đã rời MU và đang đứng trước những thành công lịch sử trong tương lai. Cùng điểm mặt qua ''người cũ'' của Quỷ đỏ ở đấu trường châu Âu.

1.Angel Di Maria 

Đây là cái tên gây ra nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ Quỷ đỏ trong cả một thập niên gần đây. Tiền đạo người Argentina đến MU từ Real Madrid với mức giá kỷ lục 59,7 triệu bảng vào hè năm 2014 nhưng anh chỉ ở lại có một mùa giải. Di Maria đã đầu quân cho PSG ngay vào mùa hè 2015 với mức giá 44 triệu bảng.


Angel Di Maria đang là cầu thủ quan trọng trong đội hình của PSG

Điều đáng nói ở đây là Di Maria vẫn luôn xuất sắc. Có thể thấy ở trận tứ kết cúp C1 châu Âu, PSG đã xém bị loại khi để Atalanta dẫn trước để rồi sau đó, cuộc lội ngược dòng thành công mới xảy ra cho PSG ở phút 90, đây là trận đấu họ không có sự phục vụ của cựu sao MU. Sau đó là trận bán kết, đối đầu với đối thủ cực kỳ khó chịu, RB Leipzig, PSG dễ dàng có một chiến thắng thuyết phục và ở trận đấu này, Di Maria đem ánh hào quang trở lại. Anh trực tiếp đóng góp 1 bàn thắng, 2 kiến tạo trong trận bán kết và sẽ cùng với PSG chơi trận chung kết cúp C1 lần đầu tiên với đối thủ Bayern Munich. 

2. Ander Herrera

Herrera là cựu sao MU khác cũng đang khoác áo PSG, anh cũng sẽ có cơ hội làm nên lịch sử với đội bóng đến từ nước Pháp. Chia tay Quỷ đỏ dưới dạng chuyển nhượng tự do vào hè 2019, anh từng bày tỏ rất muốn ở lại MU nhưng ban lãnh đạo đội bóng và Herrera không đạt được thỏa thuận về mức lương. Hiện tại, cựu sao MU đang hưởng mức lương lên tới 250.000 bảng / tuần tại PSG. 

Ander Herrera rời MU hè năm 2019 và cũng đang gặt hái những thành công bước đầu ở PSG

Herrera từng là cầu thủ xuất sắc nhất của MU ở mùa giải 2016/17, có sự phục vụ của tiền vệ sinh năm 1989, MU năm đó đã vô địch cả cúp liên đoàn và C2. 
Tiền vệ người Tây Ban Nha đã có mùa giải thành công khi cùng PSG vô địch League 1 2019/20, giờ đây anh có cơ hội mang về chiếc cúp C1 lịch sử.

3. Romelo Lukaku

Đây là một cái tên rất đặc biệt trong danh sách bởi anh từng bị la ó, và nhận nhiều lời chỉ trích nhưng để giờ đây anh lại là cái tên phần nào gây tiếc nuối. Khi còn ở MU, Lukaku nổi tiếng với những pha bóng hài hước, vụng về nhưng khi chuyển đến Inter với mức giá 75 triệu bảng, anh lại tỏa sáng mạnh mẽ. 

Lukaku đang thi đấu rất ấn tượng tại Inter

Sau khi MU bị Sevilla loại ở bán kết cúp C2, Inter giành vé vào chung kết cúp C2 nhờ cú đúp của Romelu Lukaku với chiến thắng hủy diệt 5-0. Tiền đạo người Bỉ đã có 8 pha lập công và 4 kiến tạo trong 10 trận tái đấu trường châu Âu mùa này. 

Tỏa sáng tại Inter, Lukaku có 33 bàn thắng cho riêng mình, sắp san bằng kỷ lục mà huyền thoại Ronandol ''béo'' đặt ra với 34 bàn trong một mùa giải khi còn khoác áo Inter. Cựu sao MU sẽ có cơ hội phá vỡ kỷ lục của đàn anh, mang về cho mình chiếc cúp C2 nếu đánh bại Sevilla ở trận chung kết vào lúc 2h sáng (theo giờ Việt Nam) ngày 22/8 tới đây. 

4. Ashley Young

Ashley Young gia nhập Inter với bản hợp đồng 6 tháng ở phiên chợ đông năm 2020, nhờ thi đấu ổn định và ấn tượng, anh đã được CLB gia hạn thêm 1 năm hợp đồng. Cựu thủ quân Mu đã có những đóng góp lớn trên con đường tới chung kết cúp C2 của đội bóng nước Ý.

Ashley Young cũng đang thi đấu thành công tại Inter

Cùng với Lukaku, Young sẽ có cơ hội mang về chiếc cúp C2 danh giá đầu tiên trong màu áo CLB mới nếu đánh bại Sevilla tới đây.

5. Alexis Sanchez

Nhận mức lương kỷ lục, Sanchez từng là gánh nặng của Mu. Sau khi giải quyết bản hợp đồng với Sanchez, Quỷ đỏ đã phần nào nhẹ nhõm bởi anh là bản hợp đồng gây tiêu tốn nhất cho Mu gần đây. Anh chính thức là người của Inter vào hồi đầu tháng này khi được Mu cắt hợp đồng. Đây có lẽ là điều tốt nhất cho cả Inter, Sanchez và Mu. 

Sanchez sẽ có cơ hội mang về chiếc cúp C2 cùng với những người đồng đội cũ tại MU

Tuy không có những đóng góp nổi bật nhưng tiền đạo người Chile đang là quân bài dự bị chiến lược của HLV Antonio Conte. Cuộc hội quân của 3 cựu sao Mu tại đây sẽ đóng góp nhiều sự hấp dẫn cho trận chung kết cúp C2 với Sevilla.

6. Memphis Depay

Sẽ thật bất công nếu không nhắc tới cái tên Memphis Depay dù anh không còn góp mặt ở trận chung kết cúp châu Âu. Tiếp đón đối thủ là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch là Bayern Munich, Depay cùng những người đồng đội tại Lyon đã bị đánh bại với cách biệt 3 bàn không gỡ. 

Depay đã dừng chân tại đấu trường C1 châu Âu 

Những gì mà cựu sao Mu làm được là điều đáng ghi nhận, anh trở thành nguồn cảm hứng trên hàng công của Lyon giờ đây chính là Depay.. Chuyển tới Lyon vào năm 2017 với mức giá 10 triệu bảng, Depay đã dần dần tìm lại phong độ và là trụ cột, thủ quân của Lyon. 

Huy Hoàng

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.