Bất chấp Covid-19, giải VĐQG Belarus đón hàng ngàn khán giả

Chủ Nhật, ngày 29/03/2020 - 13:01
5 /5 của 1 đánh giá

Giải VĐQG Belarus là giải đấu duy nhất ở châu Âu vẫn còn thi đấu bất chấp dịch Covid-19 đang hoành hành, thậm chí họ còn mở cửa đón hàng ngàn CĐV vào sân xem bóng đá.

Dịch Covid-19 vẫn đang gây ra ảnh hưởng nặng nề tại tâm dịch châu Âu khi số ca dương tính với SARS-CoV-2 không ngừng gia tăng. Hàng loạt các quốc gia thực thi các biện pháp mạnh mẽ nhằm hạn chế sự lây lan và bùng phát của dịch bệnh.

Các giải đấu hàng đầu của châu lục này như Ngoại hạng Anh, La Liga, Serie A,…đều phải tạm hoãn để đảm bảo an toàn một cách tối đa. Dù vậy, vẫn có một giải VĐQG tiếp tục thi đấu bất chấp mọi cảnh báo về dịch bệnh.

Đó là giải VĐQG Belarus – nơi đang diễn ra vòng đấu thứ 2 của mùa giải này. Không những không hoãn các trận đấu, BTC giải đấu này còn quyết định mở cửa đón khán giả vào sân.

Trận derby giữa FC Minsk và Dinamo Minsk hôm 28/3 ghi nhận có hơn 3000 CĐV tới sân theo dõi. Mặc dù các CĐV đã được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào sân song việc rất ít người đeo khẩu trang khiến nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh là cực kì cao.

Các CĐV được đo thân nhiệt trước khi vào sân

Trong khi lực lượng y tế và bảo vệ sân đeo khẩu trang và thực hiện nghiêm túc quy định phòng, chống dịch thì các CĐV hoàn toàn ngược lại. Đặc biệt, họ còn đứng sát nhau, khoác vai và liên tục hò hét trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Trận derby kết thúc với phần thắng nghiêng về FC Minsk – đội đang tạm dẫn đầu trên BXH sau 2 trận toàn thắng. Trong khi đó, BATE Borisov, CLB từng 13 lần liên tiếp vô địch giai đoạn 2006-2018 vẫn chưa giành được bất kì một điểm nào.

Bầu không khí cực kì cuồng nhiệt tại SVĐ bất chấp dịch Covid-19

Belarusian Vysheyshaya Liga, hay còn gọi là Belarus Premier League khai màn từ 19/3 và đã trải qua 2 vòng đấu. Người đứng đầu LĐBĐ nước này cho rằng không có lý do gì để hoãn các trận đấu cả:

“Vì lý do gì chúng ta không nên bắt đầu nó? Là một tình trạng khẩn cấp được tuyên bố ở nước ta? Không có tình huống nguy cấp. Vì vậy, chúng tôi quyết định rằng giải VĐQG vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch”.

Tại Belarus, số ca nhiễm mới chỉ dừng ở con số 94 ca và chưa có ai tử vong. So với các nước châu Âu khác, đây được coi là mức khá thấp. Do đó, Tổng thống Belarus vẫn khuyến khích người dân đi làm bình thường, thậm chí tin rằng việc uống vodka và làm việc tại nông trại có thể đẩy lùi dịch bệnh.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết