Không phải chuyện lương, Văn Lâm buộc phải rời Muangthong vì lý do này

Thứ Hai, ngày 01/02/2021 - 08:58
2.7 /5 của 26 đánh giá

Không phải nợ lương thưởng, lý do đằng sau chuyện thủ môn Đặng Văn Lâm đơn phương chấm dứt hợp đồng với Muangthong United để đến Cerezo Osaka rất bất ngờ.

Đặng Văn Lâm đến Cerezo Osaka là kết quả của một loạt biến cố trong 1 năm qua. Dịch Covid-19 bùng phát ở Thái Lan khiến Thai League chịu ảnh hưởng nghiêm trọng. Tài chính của các CLB bị thâm hụt khi Thai League bị trì hoãn.

FIFA cùng LĐBĐ Thái Lan cho phép các CLB đàm phán cầu thủ cắt giảm 30-50% lương trong bối cảnh lúc bấy giờ. Muangthong không là ngoại lệ. Các cầu thủ, trong đó có Văn Lâm dù muốn hay không cũng phải miễn cưỡng cũng phải chấp nhận.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Văn Lâm đơn phương chấm dứt hợp đồng với Muangthong

Văn Lâm lấy lý do đấy để chấm dứt hợp đồng với Muangthong. Bất chấp vụ kiện tụng ầm ĩ với Muangthong cũng đồng thời nổ ra sau đó, Văn Lâm sau cùng cũng đến được Cerezo Osaka, qua đó trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng cho một CLB tại J.League 1. Thậm chí, người đại diện Andrey Grushin tin tưởng rằng Văn Lâm sẽ còn được ra sân 30% số trận tại Cerezo Osaka ở mùa giải tới.

Nhưng có thực sự lý do tài chính là nguồn cơn duy nhất khiến Văn Lâm phải xách va li rời Muangthong? Cách đây vài ngày, chủ tịch của Muangthong có đưa ra một lý do đằng sau đó khiến thủ môn Việt kiều không thể ở lại đội bóng Thái Lan. Đó là việc mất đi vị trí chính thức vào tay thủ thành dự bị Somyorn Pos.

Ông nói: “Mối quan hệ giữa Muangthong United và Văn Lâm đã chấm dứt. Những gì đã xảy ra là do Văn Lâm và người đại diện của anh ấy. Họ đã tự tạo ra các vấn đề. Văn Lâm không hài lòng khi trở thành sự lựa chọn thứ hai sau Somyorn Pot, một thủ môn chưa lên ĐTQG. Đó là lý do rất tệ. Cậu ấy cần hiểu rằng phong độ của mình đã có lúc giảm sút. Sau đó, HLV Mario Gjurovski nhậm chức và đưa Văn Lâm trở lại vị trí số 1.

vì không cạnh tranh được với Somporn Yos?

Văn Lâm liên tiếp vắng mặt không lý do trong các buổi tập, thậm chí còn đăng ảnh đi du lịch giữa lúc quan trọng nhất. Hãy nhìn vào những gì mà Văn Lâm đã làm, đó có phải là một cầu thủ chuyên nghiệp không? Chúng tôi đã hoàn tất thủ tục để kiện Văn Lâm lên FIFA”.

Văn Lâm đương nhiên không muốn rơi vào cảnh dự bị ở Thái Lan. Nhưng anh cũng sắp sửa phải đối diện với tỉnh cảnh không mấy dễ chịu tại Nhật Bản. Cerezo Osaka chưa bao giờ cho thấy dấu hiệu sẽ đẩy thủ môn số 1 là Kim Jin Hyeon rời khỏi khung gỗ. Họ cũng vừa bổ sung thêm phương án B với Kenya Matsui. Xem chừng, cơ hội dành cho Văn Lâm ở Nhật Bản không đơn giản.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam