3 lý do giúp Bayern tạo nên màn hủy diệt trước Barcelona?

Thứ Bảy, ngày 15/08/2020 - 11:08
3.5 /5 của 4 đánh giá

Barca nhận thất bại cay đắng trước Bayern Munich ở tứ kết cúp C1 châu Âu. Người hâm mộ không khỏi bàng hoàng và thắc mắc: ''Hùm xám'' đã làm thế nào? Hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua 3 lý do giúp cho đại diện nước Đức làm được điều ấy.

Được cho là trận chung kết sớm của cúp C1 châu Âu 2019/20, thế nhưng siêu kinh điển giữa Barca và Bayern lại có một kết cục mà ít ai ngờ tới được dù cho phần thắng đã được dự đoán dành cho đại diện từ nước Đức. Chiến thắng hủy diệt 8-2 trước Barca sẽ được lưu vào lịch sử của cúp C1 châu Âu, đây là lần thứ 2 Barca phải nhận tới 8 bàn thua trong 1 trận đấu, kể từ năm 1946.
Trong lịch sử đối đầu, Bayern cũng từng hủy diệt Barca ở cúp C1 với tỉ số 7-0, nhưng đó là kết quả sau 2 lượt trận. Còn chỉ trong 90 phút tại Lisbon, Bồ Đào Nha, Bayern đã gieo một nỗi sầu cho Barca. 

Bayern thẳng tay hạ bệ Barca bằng hàng công sắc sảo

Đại diện nước Đức thi đấu tấn công tổng lực, họ tràn lên tấn công trong suốt 90 phút. Trước một Barca, đây là điều ít ai dám làm, nhưng Bayern đã làm và họ làm được bởi họ biết mình đang đối đầu với một tập thể có độ tuổi trung bình là 30, không tạo ra quá nhiều mối đe dọa cho Bayern khi bị phản công. 
Hàng công của Bayern thi đấu cực kỳ sắc sảo và chớp nhoáng, kết thúc hiệp 1, Bayern đã có cho mình 4 bàn thắng. 


Bayern hủy diệt Barca ở trận tứ kết cúp C1 châu Âu

Có một HLV Hansi Flick biết lắng nghe

Ở giải quốc nội Đức, Bayern từng thi đấu thảm hại và lọt xuống thứ 7. Kết cục là cựu HLV Niko Kovac bị sa thải vào tháng 11. Flick đến với Bayern, những cầu thủ đã nói với ông rằng họ muốn tấn công nhiều hơn, họ không muốn chơi bóng một cách bảo thủ như dưới thời HLV Niko Kovac. Ông đã lắng nghe, một kế hoạch tập luyện mới được xây dựng và thực hiện với cường độ cao. 
Trái ngọt đã đến, ông nhận được sự hưởng ứng từ cầu thủ, đội bóng được hồi sinh. Bayern ghi 113 bàn và thắng 91% số trận kể từ khi Flick đến, họ gần như hủy diệt các đối thủ của mình.

Thomas Muller hồi sinh 
Muller không được cựu HLV Kovac trọng dụng, anh từng ngồi dự bị dài và có ý định rời khỏi Bayern. Flick đã giải phóng Muller, ông nhận ra rằng nhà vô địch World Cup thi đấu hiệu nhất khi anh xâm nhập khu vòng cấm. Điều này dể hiểu bởi Muller thi đấu rất thông mình, di chuyển không thể đoán trước được và ngôi sao người Đức biết khi nào tham gia tấn công, và khi nào thì giao bóng cho đồng đội. Muller đang được hồi sinh dưới thời HLV Flick.


Tiền đạo Thomas Muller lập cú đúp trong trận đại thắng trước Barca

Ở trận hủy diệt Barca, tiền đạo 30 tuổi đã đóng góp 2 bàn thắng, thể hiện rằng mình là một cầu thủ cực kỳ nguy hiểm.
Đối thủ của Bayern ở bán kết cúp C1 châu Âu là người thắng trong cuộc đối đầu giữa Man City và Lyon diễn ra vào 2h sáng (theo giờ Việt Nam) ngày 16/8. Dường như dù cho đối thủ là ai, chả có gì phải lo sợ bởi nếu Bayern đá như cái cách mà họ hủy diệt Barca, đối thủ gặp ''Hùm xám'' ở trận bán kết mới là người đang lo sợ. 


Huy Hoàng

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.