Top 5 cầu thủ được chờ đợi nhất chung kết Bayern - PSG, họ là ai?

Chủ Nhật, ngày 23/08/2020 - 19:00
3 /5 của 2 đánh giá

Trước thềm trận đấu được mong chờ giữa Bayern Munich với PSG diễn ra vào rạng sáng ngày 24/8, hãy cùng điểm mặt top 5 cầu thủ có thể sẽ toả sáng rực rỡ trong trận đại chiến nói trên.

Robert Lewandowski (Bayern Munich) 

Tiền đạo người Ba Lan là cái tên được chờ đợi nhất bên phía Bayern Munich ở màn so tài này. 15 pha lập công kể từ đầu giải và đã ghi bàn trong tất cả các trận đấu đã qua tại cúp C1 mùa này, đó rõ ràng cho thấy phong độ tuyệt vời mà Lewandowski đang sở hữu.

Trước mắt chân sút của Bayern Munich đang là kỷ lục của Cristiano Ronaldo khi tiền đạo người BĐN từng ghi 17 bàn trong một mùa bóng tại cúp C1. Lewandowski cần ít nhất 2 pha lập công nữa để cân bằng thành tích ấy.

Lewandowski là họng pháo hạng nặng của Bayern 

Với những gì đã diễn ra, chân sút này hoàn toàn có đủ khả năng để hiện thực hoá điều đó sau trận chung kết tại Lisbon (BĐN). Lần thứ 2 trong sự nghiệp, Lewandowski đi tới trận đấu cuối cùng ở đấu trường này và anh rõ ràng rất muốn lên ngôi sau khi đã thất bại trong màu áo Dortmund vào năm 2013.

Angel Di Maria (PSG)

Nhắc tới PSG hiện tại, sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua Angel Di Maria. Thiên thần đang có một phong độ tuyệt vời trong màu áo đội bóng thủ đô nước Pháp. Tại bán kết, cầu thủ người Argentina toả sáng rực rỡ 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo.

Ngoài ra, anh còn có 34/40 đường chuyền đi trúng đích, đạt tỉ lệ lên tới 85% với 4 pha qua người. Với cái chân trái ma thuật của mình, Di Maria rõ ràng là nhân tố đáng được chờ đợi bên phía PSG.

Đã từng tham dự chung kết C1 trong màu áo Real nên kinh nghiệm cũng như bản lĩnh là thứ Di Maria có thừa. Anh đang chứng minh cho tất cả thấy đẳng cấp là điều mình không bao giờ thiếu và tái hiện hình ảnh của một “quái kiệt" trong làng bóng đá thế giới.

Kylian Mbappe (PSG)

Thêm một nhân tố nữa của PSG góp mặt trong danh sách này, đó là Mbappe. Tốc độ, sự tự tin, kĩ thuật và khả năng dứt điểm, Mbappe đều hội tụ cả. Đã từng là ngôi sao sáng giúp ĐT Pháp đăng quang chức vô địch World Cup 2018, tiền đạo này hoàn toàn đủ khả năng để thêm một lần nữa toả sáng giúp PSG lần đầu lên ngôi tại cúp C1.

Mbappe sẽ tạo ra tốc độ bên hàng lang cánh của PSG 

Trong suốt hành trình đã qua, với 9 trận đấu, Mbappe đã có 5 bàn thắng cùng với 5 đường kiến tạo. Đó rõ ràng là con số rất đỗi ấn tượng. Với một tiền đạo cánh tốc độ như vậy, PSG hoàn toàn có thể trừng phạt hàng phòng ngự vốn chơi dâng cao bên phía Bayern, nhất là khi cặp trung vệ Hùm xám là các cầu thủ không giỏi xoay sở, đó là Boateng với Alaba.

Thomas Muller (Bayern Munich)

Lewandowski có thể là niềm hy vọng số 1 của Bayern tại chung kết, nhưng cái tên đem lại sự khác biệt không thể bỏ qua Muller. Chân sút người Đức có kinh nghiệm, bản lĩnh cùng khả năng chọn vị trí rất tuyệt vời.

Việc thi đấu trong vai trò hộ công song luôn di chuyển rộng giúp cho Muller rất khó bị kiểm soát. Ngoài ra, cầu thủ này cũng rất giỏi ở khả năng thu hút hàng thủ đối phương, tạo khoảng trống cho các đồng đội có cơ hội dứt điểm.

Với Muller, kiềm toả cầu thủ này luôn là vấn đề rất khó, vì thế, đây sẽ là vấn đề với hàng phòng ngự PSG ở trận chung kết diễn ra vào rạng sáng ngày 24/8.

Neymar (PSG)

Nếu Lewandowski là ngôi sao được chờ đợi nhất bên phía Bayern thì tại PSG, cái tên ấy là Neymar. Không ghi bàn trong các trận tứ kết và bán kết song đóng góp của ngôi sao người Brazil vào cách chơi đội bóng là điều không thể phủ nhận.

Bên cạnh đó, Neymar cũng là nhân tố luôn biết cách tạo ra sự khác biệt. Kĩ thuật bậc thầy, sự khéo léo và tinh tế là những gì mà người hâm mộ đã quá quen thuộc ở cầu thủ này. Trong quá khứ, Neymar đã từng ghi bàn ở chung kết cúp C1 mùa giải 2014/15, vì thế, anh có thừa tự tin để làm điều tương tự trước Bayern.

Neymar sẽ giúp PSG có lần đầu vô địch cúp C1?

Tương lai của Neymar ở PSG vẫn đang là dấu hỏi nhưng mọi thứ sẽ khác đi rất nhiều nếu anh toả sáng để giúp đội bóng thủ đô nước Pháp lần đầu tiên đăng quang tại sân chơi châu lục.

Gia Huy

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.