Bayern và Dortmund "bắt tay" giảm lương vì Covid-19

Thứ Tư, ngày 25/03/2020 - 16:17
5 /5 của 1 đánh giá

Trong bối cảnh CLB chủ quản gặp khó khăn về tài chính vì dịch Covid-19, các cầu thủ Bayern Munich và Dortmund đã đồng ý giảm lương để gánh vác phần nào khó khăn cùng CLB.

Dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành tại châu Âu khi chính phủ các nước có dấu hiệu mất kiểm soát tình hình. Tại Đức, diễn biến dịch Covid-19 ngày một chuyển biến xấu khi số ca dương tính với SARS-CoV-2 đã lên đến hơn 33.000 ca và gần 700 ca nhiễm mới trong một ngày.

Các sự kiện và giải đấu thể thao tại quốc gia này đều đã bị hủy hoặc tạm hoãn để đảm bảo an toàn tối đa. Song, trên khía cạnh khác, các đội bóng đang phải chịu gánh nặng rất lớn về mặt kinh tế khi các hoạt động bị đình trệ.

Ngay cả các đội bóng giàu có như Bayern Munich hay Dortmund cũng không phải ngoại lệ. BLĐ 2 gã khổng lồ của bóng đá Đức đã tổ chức một cuộc họp với các cầu thủ vào hồi đầu tuần nhằm thống nhất các biện pháp vượt qua giai đoạn này.

May mắn thay, các cầu thủ Dortmund đều hiểu rõ hoàn cảnh mà CLB phải đối mặt và chấp nhận giảm 20% lương trong thời gian không có bóng đá. Trong trường hợp thi đấu trên sân không có khán giả, mức cắt giảm sẽ là 10%.

Các cầu thủ Dortmund chấp nhận giảm lương để giúp CLB

Bản thân HLV đội chủ sân Signal Iduna Park, Lucien Favre, người đang nhận 4,5 triệu euro/mùa còn khẳng định ông đã sẵn sàng làm việc này từ lâu. Chính sách này một khi được thi hành sẽ giúp Dortmund tiết kiệm 2,3 triệu euro/tháng và 850 nhân viên vẫn sẽ có việc làm.

Bên phía Bayern cũng đưa ra thông báo cắt giảm 20% với các cầu thủ. Các sếp lớn của Hùm xám như Karl-Heinz Rummenigge, Oliver Kahn, Hasan Salihamidzic đã thuyết phục được các trụ cột Manuel Neuer, Thomas Muller, Robert Lewandowski, David Alaba, Joshua Kimmich và Thiago trong lần gặp gần nhất.

Theo một tờ báo uy tín của Đức, Schalke sẽ là đội bóng tiếp theo tại Bundesliga thực hiện việc cắt giảm lương trong ít ngày tới. Trước đó, các cầu thủ thuộc biên chế Borussia Mönchengladbach là những người tiên phong chủ động không lấy lương để giúp đỡ CLB.

Các cầu thủ M'chengladbach tự nguyện không lấy lương

Đây quả thực là việc làm đáng trân trọng trong bối cảnh dịch bệnh leo thang, nhất là khi có những trường hợp như CLB FC Sion của Thụy Sĩ, đã phải “tống khứ” 9 cầu thủ vì không chịu giảm lương.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.