Bị dọa giết, trọng tài Mike Dean phải tạm “gác còi”

Thứ Ba, ngày 09/02/2021 - 06:46
5 /5 của 3 đánh giá

Trọng tài Mike Dean không làm nhiệm vụ ở vòng 24 Ngoại hạng Anh do nhận quá nhiều tin nhắn đe dọa từ các CĐV quá khích.

Trọng tài nổi tiếng Mike Dean vừa phải tạm dừng làm nhiệm vụ ở Ngoại hạng Anh sau khi ông và gia đình nhận quá nhiều tin nhắn dọa giết từ các cổ động viên quá khích, bắt nguồn từ những quyết định gây tranh cãi của ông trong 2 vòng đấu gần đây.

Theo Daily Mail, các tin nhắn dọa giết chủ yếu gửi tới dưới dạng tin nhắn mạng xã hội. Mike Dean là một trong những vị “vua áo đen” có sức chịu đựng tốt nhất giải, dẫu vậy những đe dọa hướng tới gia đình ông dường như đã đi quá xa.

Trọng tài Mike Dean phải tạm ngừng cầm còi ở vòng 24 Ngoại hạng Anh

"Những lời dọa dẫm và lăng mạ là không thể chấp nhận được. Chúng tôi ủng hộ quyết định của trọng tài Mike Dean khi ông báo cáo vấn đề để gia đình được cảnh sát bảo vệ", Giám đốc điều hành Hiệp hội Trọng tài chuyên nghiệp Mike Riley chia sẻ.

Sau khi bị đe dọa, nhắn tin khủng bố, trọng tài Mike Dean đã báo báo lên cảnh sát Merseyside và được yêu cầu không cầm còi ở các trận đấu trong khuôn khổ vòng 24 Ngoại hạng Anh. Dù vậy, Mike Dean vẫn cầm còi điều khiển cuộc so tài giữa Leicester City và Brighton & Hove Albion vào thứ Tư tuần này ở FA Cup.

Trước đó, trọng tài Mike Dean đã đưa ra nhiều quyết định gây tranh cãi trong hai vòng đấu liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, khi truất quyền thi đấu của Bednarek (Southampton) và Tomas Soucek (West Ham) trong những tình huống không rõ ràng.

Vị vua áo đen này bị dọa giết sau những quyết định gây tranh cãi

Đáng chú ý trong cả hai tình huống dùng tới thẻ đỏ, Mike Dean đều đã tham khảo VAR nhưng đều đưa ra những quyết định có phần không chính xác.

Jan Bednarek trong trận Southampton - MU có tình huống va chạm không mạnh với Anthony Martial và cầu thủ của MU đã ngã rất khéo. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, Mike Dean rút thẻ đỏ cho Bednarek thay vì thẻ vàng cho lỗi ăn vạ của Martial.

Ở vòng tiếp theo, trong trận hòa 0-0 của West Ham và Newcastle, ông Mike Dean cũng gây tranh cãi khi nhận định Tomas Soucek đã cố tình vung cánh tay vào mặt tiền đạo Alexandr Mitrovic của Fulham. Sau trận đấu, Bednarek cũng được xóa thẻ đỏ do BTC nhận định anh không phạm lỗi.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.