Bộ trưởng bộ Y tế Italia lên tiếng, yêu cầu huỷ Serie A

Thứ Ba, ngày 14/04/2020 - 11:23
4.8 /5 của 2 đánh giá

Chia sẻ với truyền thông mới đây, bộ trưởng bộ Y tế Italia là Giovanni Rezza đã lên tiếng cảnh báo ban tổ chức Serie A về khả năng giải đấu có thể sẽ phải huỷ bỏ thay vì tiếp tục trong quãng thời gian tới.

Do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, giống như nhiều giải vô địch quốc gia khác tại châu Âu, Serie A vẫn đang phải tạm hoãn vô thời hạn để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho các cầu thủ cũng như mọi cổ động viên. 

Mới nhất, đang xuất hiện những thông tin cho rằng ban tổ chức giải đấu hiện cân nhắc khả năng sẽ để các CLB quay trở lại thi đấu vào tháng 5 tới song các cuộc so tài diễn ra mà không có khán giả.

Tuy nhiên, phương án nói trên ngay lập tức vướng phải lời cảnh báo từ bộ trưởng bộ Y tế Italia. Cụ thể, chia sẻ với truyền thông mới đây, người đứng đầu tổ chức cao nhất đang ngày đêm chống dịch Covid-19 là ông Rezza đã lên tiếng khẳng định:

Serie A vẫn đang tạm hoãn do ảnh hưởng từ Covid-19

“Tôi cũng rất hâm mộ bóng đá và tôi là fan của AS Roma, nhưng vào thời điểm này, nếu được đưa ra quyết định, tôi nghĩ rằng Serie A nên huỷ bỏ mùa giải này. Với tình hình hiện tại ở Italia, việc giải đấu quay trở lại vào tháng 5 là điều không khả thi. Sẽ thật sự là sai lầm nếu các cầu thủ ra sân trong quãng thời gian ấy hoặc thậm chí là tháng 6. 

Dù cho các CLB so tài mà không có khán giả thì việc tập trung quá đông người ở sân vận động vẫn khiến nguy cơ lây lan Covid-19 tăng nhanh. Vì thế, theo cá nhân tôi, dù không muốn song lựa chọn thông minh nhất vào thời điểm này là huỷ bỏ mùa giải năm nay".

Theo Bộ trưởng bộ Y tế Italia thì giải đấu nên huỷ bỏ

Ngay sau khi ý kiến của ông Rezza được phát đi từ truyền thông, đã có rất nhiều lãnh đạo các CLB đồng tình với điều đó bởi họ tôn trọng vào chuyên ngành cũng như kiến thức người đứng đầu tổ chức Y tế tại quốc gia Nam Âu này.

Bất chấp điều đó, một trong số các đội bóng vẫn kiên quyết phản đối việc huỷ bỏ mùa giải là Lazio. Đội bóng thủ đô Italia hiện đang xếp thứ 2 ở Serie A với chỉ 1 điểm kém hơn nhà đương kim vô địch Juventus, bởi vậy, họ muốn giải đấu được tiếp tục bởi CLB này tin rằng có thể vượt qua Bà đầm già và lên ngôi lần đầu tiên sau 20 năm.

Dương Anh

Bình luận bài viết