Lễ bốc thăm vòng 1/8 Europa League diễn ra khi nào, ở đâu?

Thứ Sáu, ngày 26/02/2021 - 08:18
5 /5 của 1 đánh giá

Ngay sau khi các trận đấu ở vòng 1/16 Europa League kết thúc, chúng ta đã xác định được 16 đại diện ưu tú nhất góp mặt tại vòng 1/8. Vậy buổi lễ này diễn ra khi nào, ở đâu? Hãy cùng Bóng Đá 365 tìm hiểu.

Thời gian, địa điểm diễn ra lễ bốc thăm

Lễ bốc thăm vòng 1/8 Europa League sẽ được tổ chức tại trụ sở chính của liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) tại Nyon (Thuỵ Sĩ) vào 19h00 ngày thứ Sáu, 26/2/2021 (Theo giờ Việt Nam).

Lễ bốc thăm vòng 1/8 Europa League sẽ diễn ra vào 19h ngày 26/2 

Các đội bóng lọt vào vòng 1/8 

Sau khi vòng 1/16 Europa League kết thúc, đã xác định được 16 CLB góp mặt tại vòng 1/8 giải đấu này. Cụ thể, những đại diện ưu tú ấy bao gồm: MU (Anh), Arsenal (Anh), Tottenham (Anh), AC Milan (Italia), AS Roma (Italia), Ajax (Hà Lan), Shakhtar (Ukraine), Villarreal (TBN), Granada (TBN), Rangers (Scotland), Molde (Na Uy), Olympiakos (Hy Lạp), BSC Young Boys (Thuỵ Sĩ), Dinamo Zagreb (Croatia), Slavia Praha (CH Séc) và Dynamo Kiev (Ukraine).

Cách thức bốc thăm vòng 1/8 

Không giống như vòng 1/16, tại vòng 1/8 cúp C2 châu Âu, những CLB đã gặp nhau tại vòng bảng hay cùng nằm trong một quốc gia hoàn toàn có thể sẽ chạm trán với nhau. 

Bởi vậy, MU hoàn toàn có thể chạm trán Arsenal hoặc Tottenham trong khi Milan rất có thể đụng độ AS Roma. Nếu điều này diễn ra, đây sẽ là những cặp đấu vô cùng thú vị tại vòng 1/8 Europa League.

Các CLB góp mặt tại vòng 1/8 giải đấu 

Chờ đợi gì ở lễ bốc thăm

Ngoài các cặp đấu của những đội bóng chung một quốc gia, vẫn còn nhiều điều đáng để chờ đợi tại lễ bốc thăm vòng 1/8 Europa League. Theo đó, MU đụng độ AC Milan hay Tottenham gặp lại Ajax - 2 CLB từng đối đầu nhau ở bán kết cúp C1 châu Âu mùa giải 2018/19 là những cặp đấu rất đáng chờ đợi.

Thậm chí, Arsenal - AC Milan hay MU - Roma hoặc MU đấu Rangers (Solskjaer chạm trán Gerrard) cũng là những màn so tài không thể bỏ qua với người hâm mộ bóng đá trên toàn cầu.

Thời gian diễn ra các trận đấu

Các trận đấu ở vòng 1/8 cúp C2 châu Âu sẽ diễn ra vào các giữa tháng 3 tới. Trong đó, những trận lượt đi được tổ chức vào ngày 12/3 và một tuần sau là các trận lượt về.

Thời gian diễn ra những màn so tài này vẫn sẽ vào 2 khung giờ quen thuộc, đó là 0h55 và 3h sáng (Theo giờ Việt Nam). Lượt đi được tổ chức trên sân vận động của các CLB xuất hiện đầu tiên trong mỗi cặp đấu. 

Nhiều cặp đấu hấp dẫn đang chờ đợi fan hâm mộ 

Sau khi hoàn thành vòng 1/8, UEFA sẽ tiến hành bốc thăm tứ kết và bán kết cúp C2 vào thứ 6, ngày 19/3.

Video highlight MU vs Real Sociedad - Lượt về vòng 1/16 cúp C2

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.