4 điều đáng chờ đợi ở MU trong trận tái đấu với Real Sociedad

Thứ Năm, ngày 25/02/2021 - 11:26
5 /5 của 1 đánh giá

MU gần như đã chắc suất đi tiếp sau chiến thắng 4-0 ở trận lượt đi trước Real Sociedad. Ở trận lượt về, với lợi thế sân nhà, những điều gì đang được người hâm mộ chờ đợi từ thầy trò HLV Solskjaer?

1/ Chờ HLV Solskjaer xoay 4 viện binh

Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Solskjaer đã xác nhận 4 cầu thủ không thể góp mặt là Paul Pogba, Scott McTominay, Donny Van de Beek và Edinson Cavani vì chấn thương.

Matic sẽ thay thế vị trí của McTominay

Nhiều khả năng Nemanja Matic sẽ là người được trao cơ hội để thay thế vị trí của McTominay. Trong khi đó Juan Mata là cầu thủ phù hợp để được HLV Solskjaer điền tên vào đội hình xuất phát thay thế cho vị trí tiền vệ tổ chức của Pogba hay Van de Beek. Ở vị trí tiền đạo cắm, Mason Greenwood thay thế cho người đàn anh Cavani.

2/ Chờ trận đá chính đầu tiên của Shoretire và Diallo

MU gần như đã chắc suất đi tiếp sau chiến thắng 4-0 ở trận lượt đi vòng 1/16 Europa League trước Real Sociedad. Vậy nên ở trận lượt về, không quá khó hiểu nếu HLV Solskjaer trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ, những cầu thủ ít có cơ hội ra sân ở đội hình xuất phát.

Shola Shoretire và Amad Diallo hoàn toàn có thể được trao cơ hội ở trận đấu này. Cả hai đều chưa có trận đá chính nào cùng đội một của MU và trận đấu sắp tới gặp Sociedad là cơ hội quý báu.

Trước đó, Shoretire đã có mặt trên băng ghế dự bị ở trận thắng Real Sociedad 4-0 tại Europa League. Trong chiến thắng 3-1 trước Newcastle tại vòng 25 Ngoại hạng Anh, cầu thủ 17 tuổi 19 ngày được ra sân ở những phút cuối trận. Anh trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử MU được ra sân ở Premier League, chỉ xếp sau Angel Gomes (16 tuổi 263 ngày). Trong khi đó Amad Diallo cũng có màn ra mắt đội một MU tương đối ấn tượng trong chiến thắng của “Quỷ đỏ” trước Real Sociedad ở trận lượt đi.

Chờ trận đá chính của Shola Shoretire và Amad Diallo

Việc Paul Pogba, Van de Beek, McTominay và Cavani tiếp tục vắng mặt giúp Diallo và Shoretire có thêm nhiều cơ hội đá chính. Cần biết rằng MU sẽ phải làm khách của Chelsea vào cuối tuần này, và họ bắt buộc phải tính toán đưa ra phương án hợp lý nhất.

3/ Cặp trung vệ Eric Bailly - Axel Tuanzebe

Eric Bailly được kỳ vọng sẽ được đá cặp cùng Axel Tuanzebe ở trung tâm hàng thủ. Bailly là mẫu trung vệ lăn xả, mạnh mẽ và luôn nhận được sự tin yêu của NHM đội nhà. Trong khi đó, Tuanzebe rất cần thể hiện mình sau những màn trình diễn kém thuyết phục ở thời gian qua.

Nếu cả hai thi đấu tốt, HLV Solskjaer sẽ có thêm sự lựa chọn cặp trung vệ của MU, bên cạnh cặp trung vệ ưu tiên hàng đầu Victor Lindelof và Harry Maguire, giúp họ có thêm thời gian nghỉ ngơi.

4/ Daniel James tiếp đà thăng hoa

Daniel James đang đứng trước cơ hội có trận thứ 3 liên tiếp đá chính và với phong độ ấn tượng đang có (2 bàn trong 2 trận liên tiếp). Ở trận lượt đi cầu thủ này đã thi đấu ấn tượng, tốc độ và sự tinh quái của Daniel James đã làm khổ hậu vệ trái lão luyện Monreal. Ở trận lượt về anh tiếp tục được kỳ vọng sẽ đóng vai ngòi nổ bên hành lang phải của MU.

Video highlights Real Sociedad vs MU - Cúp C2 lượt đi vòng 1/16:

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.