Bóng đá Việt Nam xác định được 3 đại diện dự cúp châu Á 2021

Thứ Sáu, ngày 06/11/2020 - 14:41
5 /5 của 2 đánh giá

Bóng đá Việt Nam đã xác định được 3 đại diện dự cúp châu Á 2021 bao gồm AFC Cup và AFC Champions League 2021 là Hà Nội FC, Viettel và Sài Gòn FC.

Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) sẽ căn cứ vào thứ hạng của các đội bóng ở giải vô địch quốc gia và tần suất thi đấu trong năm 2020 để làm tiêu chí tham gia 2 giải đấu AFC Champions League và AFC Cup 2021. Theo đó 1 câu lạc bộ Việt Nam sẽ được vào thẳng vòng bảng AFC Champions League, bên cạnh Malaysia và Singapore.

Điều chỉnh này của AFC sẽ giúp Việt Nam lần đầu có đại diện góp mặt ở giải đấu cấp độ cao nhất Châu Á dành cho câu lạc bộ sau 10 năm.

Hà Nội - Viettel đang tranh suất dự AFC Champions League và chắc suất dự AFC Cup

Ở đấu trưởng AFC Cup 2021, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ chọn hai đội vô địch Cúp quốc gia và Á quân V-League 2020 dự vòng bảng. Theo như quy định và những cách tính điểm mới, Việt Nam lần đầu tiên có ba đội bóng đủ điều kiện tham gia tranh tài ở hai giải đấu cấp cao nhất của châu lục đó là Hà Nội FC, Viettel và Sài Gòn FC.

Cụ thể, nếu Hà Nội FC (đội vô địch Cúp quốc gia) đoạt chức vô địch V-League 2020 và vào thẳng vòng bảng AFC Champions League thì hai suất dự AFC Cup 2021 được trao cho đội xếp thứ hai và thứ ba của V-League 2020.

Trong trường hợp Hà Nội không vô địch V-League và đứng ở vị trí thứ hai thì họ sẽ tham dự AFC Cup. Suất dự AFC Cup của họ với tư cách đội vô địch Cúp Quốc gia sẽ được chuyển cho CLB hạng ba V.League.

Dù không còn cơ hội đăng quang nhưng Sài Gòn FC với 34 điểm có được cùng hiệu số +12 đã gần như chắc chắn kết thúc V-League 2020 ở vị trí thứ 3. Vị trí này đảm bảo cho đội chủ sân Thống Nhất một tấm vé dự AFC Cup 2021.

Những nỗ lực của Sài Gòn giúp họ có vé dự AFC Cup 2021

Ngoài Sài Gòn FC, Viettel và Hà Nội FC đã chắc chắn có vé dự Cúp châu Á mùa tới. Điều mà người hâm mộ mong chờ chính là đội nào vô địch V-League 2020 sẽ dự AFC Champions League, đội còn lại sẽ đá AFC Cup.

AFC Champions League là đấu trưởng mà cả Hà Nội FC và Viettel đều hướng tới bên cạnh chức vô địch V-League. Tuy nhiên nếu không thể cán đích V-League ở vị trí đầu bảng thì việc tham gia AFC Cup cũng là vinh dự lớn lao.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam