Bùi Tiến Dũng: Công thành, danh toại và nốt trầm tuổi 24

Thứ Hai, ngày 01/03/2021 - 14:54
3.2 /5 của 26 đánh giá

Bùi Tiến DũngThủ môn Bùi Tiến Dũng là một trong số ít những cầu thủ của Việt Nam có cả công và danh ở độ tuổi còn rất trẻ. Vì vậy, anh chọn cho mình nốt trầm ở tuổi 24.

Hôm qua 28/2, Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã đón sinh nhật lần thứ 24. Không ồn ào, khoa trương. Không tụ tập bạn bè, tiệc tùng. Chàng thủ môn quốc dân của bóng đá Việt Nam đón chào tuổi mới bên cạnh bạn gái là mẫu Tây xinh đẹp cùng với các thành viên trong gia đình.

Sau 3 năm trở thành người hùng cùng với U23 Việt Nam làm nên kỳ tích Thường Châu 2018, giờ đây, Bùi Tiến Dũng đã không còn là chính mình trên sân cỏ. Cái tên Bùi Tiến Dũng dần lui vào quá khứ bởi những sai lầm về mặt chuyên môn. Thay vào đó, mỗi lần xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng, thủ môn gốc Thanh Hóa thường được gắn liền với các hoạt động bên lề, đặc biệt là các câu chuyện tình cảm.

Ngó qua trang Instagram cá nhân của Bùi Tiến Dũng, người hâm mộ có thể cảm nhận được vai trò của bóng đá trong cuộc sống của anh thời điểm hiện tại. Những hình ảnh trên sân cỏ ngày một ít đi, thế chỗ là những lần vui chơi với bạn bè, chụp mẫu ảnh, quảng cáo,…

Bùi Tiến Dũng đón tuổi 24 không ồn ào

Dường như, khi đã có trong tay đủ “công thành, danh toại”, Bùi Tiến Dũng chọn cách hưởng thụ cuộc sống, hơn là nỗ lực để tìm lại ánh hào quang xưa. Ngày bước sang tuổi 24, Bùi Tiến Dũng chia sẻ một cách đầy tâm niệm về cuộc đời và giá trị nhân sinh quan của con người:

"24 tuổi, mỗi ngày tôi đều biết ơn cuộc đời này vì đã cho tôi những trải nghiệm quý giá để trưởng thành. Cảm ơn đã ban cho tôi những khó khăn để tôi có cơ hội mạnh mẽ, cảm ơn đã cho tôi một gia đình ấm áp và sẻ chia, cảm ơn đã cho tôi những người bạn những người anh em tri kỷ và tình yêu thương chân thành của mọi người.

Mỗi chúng ta đều tìm kiếm thành công và sự giàu có, chỉ là trong quá trình tìm kiếm đừng quên đi cảm nhận cuộc sống, biết ơn cuộc đời, đừng bỏ quên mất nhưng người vẫn luôn bên bạn. Luôn căn dặn bản thân để luôn biết ơn và trân trọng cuộc sống này".

Thực tế, dù không còn là thủ môn được săn đón ở CLB cũng như đội tuyển Việt Nam hiện tại, nhưng những gì đã cống hiến tại U23 châu Á 2018 là quá đủ để Bùi Tiến Dũng có cả thành công lẫn danh tiếng.

U23 châu Á 2018 mang lại cho Bùi Tiến Dũng công lẫn danh

Ở tuổi 24, khối tài sản mà Bùi Tiến Dũng đang sở hữu là mơ ước của rất nhiều cầu thủ chuyên nghiệp tại Việt Nam. Đầu năm 2019, BùiTiến Dũng cập bến Hà Nội FC sau khi chia tay Thanh Hóa theo dạng chuyển nhượng tự do. Mức phí lót tay anh nhận được cho là khoảng 6 tỷ đồng, kèm lương 40 triệu đồng/tháng. Một năm sau đó, Bùi Tiến Dũng rời Hà Nội FC về CLB TP.HCM với bản hợp đồng 3 năm. Phí lót tay của anh lúc này thậm chí tăng lên khoảng 8 tỷ đồng, kèm mức lương 50 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên đó chỉ là những khoản tiền thưởng, tiền lương và tiền lót tay của Bùi Tiến Dũng. Nguồn thu nhập lớn không thể không nhắc đến của thủ thành sinh năm 1997 đó chính là các hợp đồng quảng cáo.

Theo thống kê, năm 2018, Bùi Tiến Dũng là tuyển thủ Việt Nam được tìm kiếm nhiều nhất trên Google. Không quá khó hiểu khi anh là một trong những gương mặt được các nhãn hàng nổi tiếng săn đón nhất Việt Nam trong năm 2018. Một vài nguồn tin cho hay, với một dòng trạng thái trên facebook của Tiến Dũng lúc đắt nhất có giá 2.500 USD, một lần livestream là tận 5.500 USD.

Giá quay quảng cáo của Bùi Tiến Dũng lên đến con số 50.000 USD, trong khi giá đi sự kiện cũng trên dưới 10.000 USD. Chưa kể một thương hiệu bán hàng ở Việt Nam có quan hệ đối tác với siêu sao Ronaldo, hay thuê những ngôi sao lớn nhất Việt Nam, cũng có thời gian thuê Bùi Tiến Dũng quảng bá chính.

Bùi Tiến Dũng đắt show quảng cáo

Tính sơ sơ những nguồn thu nhập của Bùi Tiến Dũng trong 3 năm qua, thủ thành sinh năm 1997 cũng có trong tay không dưới 20 tỷ đồng. Trong thời gian gần đây dù không có thành tích tốt cùng CLB và ĐTQG tuy nhiên Bùi Tiến Dũng vẫn kiếm tiền sòn sòn từ các hợp đồng quảng cáo. 

Bùi Tiến Dũng sẽ chẳng bao giờ hết "hot" trên mặt báo và luôn có hàng nghìn người hâm mộ vây quanh mỗi khi xuất hiện. Vì vậy, khi công đã thành, danh đã toại, Bùi Tiến Dũng lựa chọn cho mình một nốt trầm ở tuổi 24, để anh có cơ hội nhìn lại những gì mình đã trải qua và xác định hướng đi đúng đắn cho tương lai.

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.