Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng, Quang Hải và đội hình tuổi Trâu của bóng đá Việt Nam

Chủ Nhật, ngày 07/02/2021 - 14:52
3.1 /5 của 151 đánh giá

Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng hay Quang Hải là 3 trong số những cầu thủ sinh năm 1997 đầy tài năng của bóng đá Việt Nam. Hãy cùng Bóng đá 365 điểm qua đội hình 11 cầu thủ tuổi Trâu hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong năm Tân Sửu 2021.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng

Bùi Tiến Dũng sinh ngày 28/2/1997 tại Thanh Hóa. Anh nổi lên sau màn trình diễn ấn tượng tại VCK U23 châu Á 2018 và được người hâm mộ ưu ái với danh xưng "thủ môn quốc dân". Với chiều cao 1m80, khả năng bật nhảy, phản xạ và bắt phạt đền là những sở trường của thủ môn hiện đang thi đấu cho CLB TP.HCM.

Bùi Tiến Dũng nổi lên từ VCK U23 châu Á 2018

Trung vệ Trần Đình Trọng

Trần Đình Trọng sinh ngày 25/4/1997 tại Hà Nội. Dù chỉ cao 1m74 nhưng Đình Trọng được xem là trung vệ đẳng cấp nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. Điểm nổi bật ở Đình Trọng là khả năng phán đoán, chọn vị trí và bọc lót tốt cho đồng đội. Anh thuộc mẫu trung vệ thi đấu thông minh thay vì dùng sức quá nhiều.

Đình Trọng là trung vệ hay nhất BĐVN hiện tại

Ở tuổi 24, Đình Trọng đã có cho mình những danh hiệu cao quý nhấ như chức vô địch V.League, Cúp Quốc gia, Siêu Cúp Quốc gia hay AFF Cup.

Trung vệ Nguyễn Thành Chung

Nguyễn Thành Chung sinh ngày 8/9/1997 tại Tuyên Quang. Không chỉ là chốt chặn đáng tin cậy nơi hàng thủ, Thành Chung còn được biết đến với biệt danh "hậu đạo" của Hà Nội FC. Kể từ khi được lên chơi V.League mùa 2016, cầu thủ này đã ghi tới 7 bàn thắng cho đội bóng Thủ đô. 

Thành Chung được xem là "hâu đạo" tốt nhất

Hậu vệ Hồ Tấn Tài

Hồ Tấn Tài sinh ngày 6/11/1997 tại Bình Định. Trước khi trở về khoác áo đội bóng quê hương Bình Định ở mùa giải năm nay, Tấn Tài là trụ cột không thể thay thế tại Becamex Bình Dương. Với chiều cao 1m79 và có thể thi đấu ở cả vị trí hậu vệ phải lẫn trung vệ, Tấn Tài liên tục được HLV Park Hang Seo gọi lên ĐTQG trong thời gian gần đây. 

Tấn Tài là lựa chọn ưa thích của HLV Park

Hậu vệ Nguyễn Trọng Đại

Nguyễn Trọng Đại sinh ngày 7/4/1997 tại Hải Dương. Từng đeo băng thủ quân U19 Việt Nam tham dự U20 World Cup 2017 nhưng những chấn thương cộng rắc rối bên ngoài sân cỏ khiến Trọng Đại sa sút phong độ và đánh mất chính mình. Chỉ khi cùng Viettel vô địch giải hạng Nhất và thăng hạng, cầu thủ được xem là "hot boy" của bóng đá Việt Nam mới lấy lại hình ảnh và là thành phần giành chức vô địch V.League 2020 cùng Viettel.

Trọng Đại từng có thời gian dài xuống phong độ

Tiền vệ Nguyễn Trọng Huy

Nguyễn Trọng Huy sinh ngày 25/6/1997 tại Hà Tĩnh. Từ năm 2016, Trọng Huy đã được Becamex Bình Dương đôn lên chơi tại V.League. Dù chưa có duyên với cấp độ đội tuyển nhưng cầu thủ này luôn là một phần quan trọng của đội bóng đất Thủ. Anh từng giành chức vô địch Cúp Quốc gia và Siêu cúp Quốc gia trong màu áo Becamex Bình Dương.

Trọng Huy là trụ cột của Becamex Bình Dương

Tiền vệ Triệu Việt Hưng

Triệu Việt Hưng sinh ngày 19/1/1997 tại Hải Dương. Anh từng đoạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” Giải U21 Quốc gia năm 2017. Từ năm 2018 đến nay, Việt Hưng thường xuyên góp mặt trong danh sách triệu tập của U23 Việt Nam và thi đấu khá tốt tại HAGL.

Việt Hưng thi đấu tốt trong màu áo U23 Việt Nam

Tiền vệ Trương Văn Thái Quý

Trương Văn Thái Quý sinh ngày 22/8/1997 tại Hà Nội. Anh được xem là cầu thủ có nhiều danh hiệu nhất của Hà Nội FC. Tiền vệ này từng 2 lần vô địch V.League, 3 lần vô địch Cúp Quốc gia và 3 lần đoạt Siêu Cúp Quốc gia. Anh cũng là gương mặt được phát hiện từ VCK U23 châu Á nhưng chỉ ở vai trò dự bị.

Thái Quý được phát hiện từ VCK U23 châu Á 2018

Tiền đạo Nguyễn Quang Hải

Nguyễn Quang Hải sinh ngày 12/4/1997 tại Hà Nội. Quang Hải được xem là cầu thủ tài năng nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại với cái chân trái ma thuật, khả năng tạo đột biến và những cú đá phạt chuẩn xác. Anh là trụ cột của Hà Nội FC và là nhân tố không thể thiếu ở các cấp độ ĐT Việt Nam.

Quang Hải là nhân tố không thể thiếu của ĐT Việt Nam

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh

Nguyễn Tiến Linh sinh ngày 20/10/1997 tại Hải Dương. Ở tuổi 24, Tiến Linh từ lâu đã là ngôi sao tấn công của Becamex Bình Dương và thường xuyên được giao trọng trách lĩnh xương hàng tấn công của đội bóng đất Thủ. Trên Tuyển Việt Nam, Tiến Linh cũng là cái tên nhận được sự tín nhiệm của HLV Park Hang Seo.

Tiến Linh là tiền đạo hay bậc nhất tuyển Việt Nam hiện tại

Tiền đạo Hà Đức Chinh

Hà Đức Chinh sinh ngày 22/9/1997 tại Phú Thọ. Dù không giữ được phong độ cao một cách thường xuyên song Đức Chinh vẫn là mẫu trung phong cắm điển hình nhất của ĐT Việt Nam hiện tại. Cùng với Tiến Linh, cả 2 được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong năm Tân Sửu 2021.

Đức Chinh luôn được triệu tập lên ĐT Việt Nam

Trong màu áo SHB Đà Nẵng, Đức Chinh cũng được HLV Lê Huỳnh Đức trọng dụng những mùa giải gần đây.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam