Đội tuyển Việt Nam ảnh hưởng ra sao nếu vòng loại World Cup 2022 không hoãn?

Chủ Nhật, ngày 07/02/2021 - 14:29
4.6 /5 của 5 đánh giá

AFC không vội vàng thông báo hoãn lượt trận trong tháng 3 của bảng G - vòng loại World Cup 2022. Trận đấu của Malaysia và Việt Nam có thể vẫn tiếp tục diễn ra như kế hoạch. Điều đó vừa có lợi lại vừa bất lợi với thầy trò Park Hang Seo.

Chưa có lực lượng mạnh nhất

Bất chấp LĐBĐ Malaysia và Thái Lan liên tục đẩy mạnh truyền thông nhằm hiện thực hoá mong muốn dời lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 trong tháng 3 sang thi đấu tập trung trong tháng 6, AFC vẫn bình tĩnh và không vội vã đưa ra quyết định của mình.

Về phía AFC, họ sẽ căn cứ vào tình hình của cả 5 quốc gia gồm Việt Nam, UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia trước khi đưa ra quyết định cần thiết. Cũng có nghĩa, trận đấu giữa Malaysia và Việt Nam vốn diễn ra vào ngày 30/3 theo kế hoạch chưa có thông báo chính thức tạm hoãn. 

Những trụ cột của ĐT Việt Nam như Duy Mạnh hay Đình Trọng khó có thể trở lại với phong độ tốt nhất 

Trên khía cạnh tiêu cực, đội tuyển Việt Nam sẽ chịu ảnh hưởng về mặt lực lượng. Hậu Vệ Đoàn Văn Hậu chưa thể trở lại sau chấn thương. Hai trung vệ Đỗ Duy Mạnh và Trần Đình Trọng cũng chưa đảm bảo phong độ tốt nhất. Đấy là chưa kể dịch Covid-19 chưa biết sẽ dập tắt vào lúc nào và V.League có thể trở lại ngay trong tháng 2 được hay không.

Việc bị động vào diễn biến của dịch Covid-19 là nguyên nhân lớn khiến đội tuyển Việt Nam không có đủ thời gian để chuẩn bị một lực lượng tốt nhất bước vào trận đấu then chốt với Malaysia tại vòng loại World Cup. 

Khó người nhưng cũng khó ta

Nhưng không chỉ Việt nam gặp bất lợi về lực lượng, Thái Lan hay Malaysia cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ với dịch Covid-19. Không phải ngẫu nhiên mà 2 quốc gia này liên tục đăng đàn xin hoãn vòng loại World Cup trong tháng 3. Bởi lẽ dịch Covid-19 đã khiến họ đóng băng giải VĐQG trong một thời gian khá dài. Đồng nghĩa, không chỉ về thể lực của các cầu thủ mà kế hoạch tập trung của những đội tuyển này đều không có. 

Với riêng Malaysia, LĐBĐ quốc gia này có lý do để cay cú Việt Nam. Họ rất muốn hoãn bằng được các trận đấu ở vòng loại trong tháng 3. Bởi Malaysia sẽ phải gặp 2 đối thủ gồm UAE và Việt Nam vốn cạnh tranh trực tiếp tấm vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Bên cạnh đó, hai nền bóng đá này vẫn ít nhiều được vận hành trong thời gian vừa rồi.

Thái Lan và Malaysia cũng gặp bất lợi 

Đương nhiên, với những đôi chân mỏi mệt vì nghỉ dịch Covid-19 quá lâu, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đương nhiên khó có thể thắng cả UAE lẫn Việt Nam. Cơ hội để thầy trò Park Hang Seo tận dụng và giành được 3 điểm nằm ở chỗ đấy. 

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

"Nếu thắng được ĐT Malaysia, chúng ta sẽ duy trì được ngôi đầu bảng và rộng cửa tiến vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022”, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh. Và ông đang rất quyết tâm để hiện thực hoá điều đó. 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam