Các ông lớn của Bundesliga ra tay "lá lành đùm lá rách" giữa dịch Covid-19

Thứ Năm, ngày 26/03/2020 - 20:56
5 /5 của 1 đánh giá

Trong thời gian gần đây, rất nhiều những cá nhân cũng như tập thể của giới bóng đá đã có những hành động thiết thực đối với xã hội nhằm góp phần ngăn chặn Covid-19. Vừa qua, các ông lớn của Bundesliga cũng đã hành động.

Châu Âu đang thực sự điêu đứng vì dịch viêm phổi Covid-19. Chỉ trong một thời gian ngắn, số người nhiễm bệnh và tử vong đã gia tăng chóng mặt. Nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là Italia với hơn 74.000 ca nhiễm và 7.503 người tử vong tính đến hiện tại.

Giống như xứ mỳ ống, Tây Ban Nha cũng đã lâm vào cảnh vỡ trận. Theo ước tính, đã có khoảng 56.000 bị nhiễm Covid-19 và 4089 người tử vong tại xứ đấu bò. Tình hình tại Anh và Pháp khá khẩm hơn. Tuy nhiên, nếu không có những biện pháp kịp thời, mọi thứ sẽ trở nên vô cùng tai hại.

Các ông lớn của Bundesliga ra tay tương trợ các đội bóng nhỏ yếu hơn

Cả châu Âu đang gồng mình chống lại bệnh dịch. Giới bóng đá cũng phải chịu ảnh hưởng vô cùng nặng nề. Việc không thể thi đấu khiến nhiều đội bóng nhỏ và vừa lâm vào tình cảnh khốn khổ. Thu nhập từ tiền bán vé và các dịch vụ theo kèm không còn. Tiền bản quyền truyền hình cũng như các khoản tài trợ lại quá ít ỏi. Trong khi đó, kinh phí duy trì hoạt động vẫn còn nguyên. Nhằm giúp đỡ những trường hợp này, các ông lớn của bóng đá Đức vừa có hành động hết sức thiết thực.

Theo đó, 4 đội bóng đã và đang chơi tại Champions League ở mùa giải này là: Dortmund, Bayern, Leipzig và Leverkusen đã quyên góp 20 triệu euro. Số tiền này sẽ được gửi đến những CLB đang gặp khó khăn tại Bundesliga và Bundesliga 2. Thông tin này được trang Twitter chính thức của Dortmund xác nhận.

HLV Mourinho trực tiếp đi làm từ thiện

Trước đó, nhiều cá nhân và tập thể cũng đã có những đóng góp vô cùng thiết thực về cả vật chất lẫn tinh thần. Các ngôi sao như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo hay Lewendowski đã ủng hộ mỗi người 1 triệu euro để chống dịch. Bên cạnh đó, họ còn gửi đến người hâm mộ những thông điệp ý nghĩa nhằm khích lệ tinh thần.

HLV Pep Guardiola cũng quyên góp số tiền tương tự. HLV Jose Mourinho thì được bắt gặp đang đi vận chuyển thức ăn cho những người già và vô gia cư. MU, Man City hay PSG đều tham gia vào các chiến dịch giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Trường Giang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.