Bundesliga trở lại: Muôn kiểu ăn mừng, vẫn có trường hợp vi phạm

Chủ Nhật, ngày 17/05/2020 - 06:59
3.9 /5 của 5 đánh giá

Trong ngày Bundesliga trở lại, có muôn vàn kiểu ăn mừng đặc biệt theo quy định của Ban tổ chức về phòng dịch Covid-19. Tuy vậy vẫn có trường hợp vi phạm có màn ăn mừng rất "nhiệt" và nhiều khả năng sẽ bị “hỏi thăm”.

Sua 2 tháng tạm hoãn vì đại dịch Covid-19, Bundesliga mùa giải 2019/20 chính thức trở lại. Đây là giải đấu lớn đầu tiên của bóng đá châu Âu chính thức trở lại sau hơn hai tháng phải tạm hoãn. Sự trở lại của Bundesliga sẽ thu hút ánh nhìn của rất nhiều người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Với việc bóng đá tại Anh, Tây Ban Nha vẫn chưa xác định được thời điểm chính xác để quay trở lại, lượng người theo dõi Bundesliga sẽ trở nên lớn hơn bao giờ hết.

Muôn kiểu ăn mừng trong ngày Bundesliga trở lại

Mở màn ở vòng 26 là cuộc đối đầu hấp dẫn giữa Dortmund có trận tiếp Schalke trên sân nhà. Tiếp sau đó là đối đầu hấp dẫn giữa RB Leipzig vs Freiburg, Hoffenheim vs Hertha Berlin hay Fortuna Dusseldorf vs Paderborn.

Những trận đấu này không chỉ thu hút lượng người theo dõi lớn trên toàn thế giới mà còn gây chú ý bởi tính chất khác biệt. Những màn ăn mừng của các cầu thủ sau khi ghi bàn là những hình ảnh hết sức dở khóc dở cười theo quy định của Ban tổ chức về phòng dịch Covid-19. Tuy vậy vẫn có trường hợp vi phạm có màn ăn mừng rất "nhiệt" và nhiều khả năng sẽ bị “hỏi thăm”.

Cụ thể ở trận đấu giữa Dortmund - Schalke 04 có 4 bàn thắng được ghi và đương nhiên có những màn ăn mừng độc đáo được thể hiện. Tiêu biểu là màn ăn mừng bàn thắng gây cười của Haaland với bàn thắng mở tỉ số ở phút 29. Tiền đạo của Dortmund và các đồng đội ăn mừng với khoảng cách cách nhau 2m kèm theo những tràng pháo tay.

Đồng đội đứng từ xa và dành những tràng pháo tay cho Haaland

Thậm chí sau khi trận đấu kết thúc, các cầu thủ áo vàng đen còn không quên vỗ tay cảm ơn khán giả trên khán đài, nhưng tiếc một điều sân vận động… không đón khán giả.

Kiểu ăn mừng phổ biến tại Bundesliga

Ở các màn ăn mừng còn lại, các cầu thủ thường chọn cách chạm cùi tay thay vì đập tay như thường lệ. Thế nhưng vẫn có trường hợp ly phạm quy định của ban tổ chức Bundesiga.

Dedryck Boyata không "kiềm chế" được cảm xúc

Cụ thể như trường hợp của Dedryck Boyata đã bỏ ngoài tai những quy định mới của Bundesliga và có màn ăn mừng rất "nhiệt" trong chiến thắng 3-0 của Hertha Berlin trước Hoffenheim. Anh đã ăn mừng bàn thắng bằng cách hôn lên má Marko Grujic và đây được coi là hành động cấm kỵ trong thời gian đầu tiên trở lại sau quãng nghỉ vì dịch bệnh. Nhiều khả năng, ngôi sao người Bỉ sẽ bị Ban tổ chức Bundesliga phạt vì hành vi này.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.