Kết quả vòng 26 Bundesliga: Dortmund tưng bừng, Leipzig “chết hụt”

Chủ Nhật, ngày 17/05/2020 - 06:46
5 /5 của 4 đánh giá

Bundesliga đã chính thức trở lại sau hơn 2 tháng tạm nghỉ vì dịch Covid-19 với các trận đấu hấp dẫn của vòng 26, đánh dấu sức nóng của sân cỏ châu Âu.

DORTMUND 4 – 0 SCHALKE 04

Ghi bàn: Haaland (29’), Guerreiro (45’, 63), Hazard (48’)

Trận “derby vùng Ruhr” giữa Borussia Dortmund và Schalke 04 chính là tâm điểm vòng 26 Bundesliga. Dù sân nhà không còn là lợi thế lớn do các CĐV không được vào sân, thầy trò HLV Lucien Favre vẫn dễ dàng có được 1 thắng lợi tưng bừng.

Tiền đạo trẻ Erling Haaland tiếp tục mang thể hiện bản năng sát thủ của mình khi mở tỉ số trận đấu từ 1 pha băng cánh dứt điểm rất lạnh lùng. Đáng chú ý, đây là bàn thắng thứ 10 của sao trẻ 20 tuổi sau chỉ 6 trận đá chính cho Dortmund.

Haaland tiếp tục tỏa sáng trong thắng lợi đậm đà của Dortmund

Trước khi hiệp 1 khép lại, hậu vệ Guerreiro nhân đôi cách biệt bằng cú sút chéo góc quyết đoán. Bước sang hiệp 2, Dortmund tiếp tục thể hiện sự lấn lướt với 2 bàn thắng của Guerreiro và Thorgan Hazard, ấn định thắng lợi đậm đà 4-0.

3 điểm có được ở trận đấu này giúp Dortmund có được 54 điểm, “phả hơi nóng” vào đội dẫn đầu Bayern Munich với đúng 1 điểm ít hơn.

RB LEIPZIG 1 – 1 FREIBRUG

Ghi bàn

Leipzig: Poulsen (77')

Freiburg: Gulde (34')

Diễn ra cùng giờ với trận Dortmund - Schalke 04 là cuộc so tài đáng chú ý giữa RB Leipzig và Freiburg. Đội chủ sân Red Bull Arena quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm để bám đuổi 2 đội đầu bảng.

Tuy nhiên, tham vọng của RB Leipzig bị giáng một đòn nặng với bàn thua ở phút 34 do công của Gulde, sau tình huống đá phạt góc bên cánh trái. Trước đó, đội chủ nhà là đội chơi lấn lướt hơn với các cơ hội của Werner và Poulsen nhưng không thể tận dụng.

Sang hiệp 2, các học trò của HLV Julian Nagelsmann đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Sức ép lớn của RB Leipzig cuối cùng cũng phát huy tác dụng. Phút 77, đội trưởng Poulsen bật cao đánh đầu từ pha tạt cánh trái gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

RB Leipzig "chết hụt" trước Frankfurt, mất vị trí thứ 3

Thế nhưng, ở phút 90+3, suýt chút nữa đội chủ nhà ôm hận. Freiburg đưa được bóng vào lưới Leipzig, tuy nhiên, tổ VAR xác định cầu thủ Holer của đội khách đã việt vị trước khi kiến tạo cho Koch ghi bàn. Vì vậy, tỷ số 1-1 được duy trì đến hết trận.

Kết quả này khiến Leipzig bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch với 51 điểm, đánh mất vị trí thứ 3 vào tay Monchengladbach.

FRANKFURT 1 – 3 M’ GLADBACH

Ghi bàn:

Frankfurt: Silva (81')

Monchengladbach: Plea (1'), Thuram (7'), Bensebaini (73', pen)

Monchengladbach vẫn là ứng cử viên cạnh tranh ngôi vô địch khi chỉ kém đội dẫn đầu Bayern Munich 6 điểm trước vòng 26 Bundesliga. Do đó, các học trò của HLV Marco Rose nhập cuộc tự tin trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Frankfurt.

Đội khách được hưởng niềm vui ngay ở… giây thứ 37 của trận đấu – bàn thắng sớm nhất của bóng đá thế giới sau 2 tháng nghỉ dịch do công của Plea. Đến phút , Marcus Thuram, con trai của huyền thoại Lilian Thuram đệm cận thành quả căng ngang từ hậu vệ trái Bensebaini, nhân đôi cách biệt.

Monchengladbach thắng ấn tượng, phả hơi nóng vào Dortmund và Bayern

Có lợi thế lớn, Monchengladbach thi đấu ung dung. Sang hiệp 2, đội khách tiếp tục có thêm 1 pha lập công nữa do công của Bensebaini trên chấm 11m ở phút 73. Mãi tới phút 81 Frankfurt mới có bàn thắng sau khi Silva thoát xuống hạ Sommer ở pha đối mặt.

Với thắng lợi 3-1 trước Frankfurt, Monchengladbach vươn lên chiếm vị trí thứ 3 từ tay RB Leipzig và chỉ còn kém 2 đội xếp trên là Dortmund và Bayern lần lượt 2 và 3 điểm.

Kết quả các trận đấu khác ở vòng 26 Bundesliga đêm qua:

HOFFENHEIM 0 – 3 HERTHA BERLIN

AUGSBURG 1 – 2 WOLFSBURG

DUSSELDORF 0 – PADERBORN

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.