Dortmund - Schalke: Trận derby của tương lai bóng đá thế giới

Thứ Bảy, ngày 16/05/2020 - 14:20
5 /5 của 1 đánh giá

Bundesliga sẽ trở lại vào tối ngày 16/5 (Theo giờ Việt Nam), trong đó, trận derby vùng Ruhr giữa Borussia Dortmund với Schalke 04 thu hút sự quan tâm hơn cả. Đó không chỉ là màn so tài của các HLV mà còn là trận đấu giới thiếu nhiều tài năng sáng giá với bóng đá thế giới.

Derby vùng Ruhr giữa Dortmund và Schalke là trận đấu giữa 2 CLB cùng thành phố hấp dẫn bậc nhất tại Bundesliga. Điều ấy được thể hiện không chỉ bởi sự cuồng nhiệt trên khán đài, sự quyết liệt dưới sân cỏ mà đó còn là nơi giới thiệu nhiều tài năng sáng giá của bóng đá thế giới.

Mùa giải năm nay, Dortmund và Schalke chính là 2 đội bóng tích cực sử dụng những cầu thủ trẻ nhất tại Bundesliga. Theo thống kê, số phút thi đấu mà các gương mặt từ 21 tuổi trở xuống bên phía đội chủ sân Signal Iduna Park là 22,3% trong khi con số ấy với Hoàng đế xanh là 19.1%.

Trong đội hình Dortmund với Schalke hiện tại, người ta có thể kể ra nhiều cái tên xuất sắc nhưng sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua các ngôi sao trẻ tài năng, đó là:

Jadon Sancho (Dortmund)

Trong màu áo Dortmund, Sancho đang trở thành ngôi sao trẻ tài năng bậc nhất của bóng đá thế giới. Chẳng thế mà hàng loạt các đội bóng lớn, đặc biệt là MU sẵn sàng chi ra gần 100 triệu bảng để mang cầu thủ tuổi 20 này về với CLB ở kì chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Sancho đang toả sáng rực rỡ trong màu áo Dortmund

Tại Bundesliga 2019/20, sau 23 lần ra sân, tiền vệ người Anh có 15 pha lập công cùng 15 đường kiến tạo, đứng thứ 2 ở danh sách những chân chuyền tốt nhất giải đấu. Là ngôi sao có kĩ thuật và khả năng dứt điểm đa dạng, sẽ không bất ngờ khi Sancho nhận được niềm tin lớn từ các fan hâm mộ đội nhà ở trận derby vùng Ruhr diễn ra vào tối ngày 16/5,

Erling Haaland (Dortmund)

Gia nhập Dortmund ở kì chuyển nhượng mùa đông 2020, Haaland ngay lập tức chứng minh được tài năng săn bàn của một tiền đạo. 12 bàn thắng sau 11 lần ra sân cho đội bóng áo vàng đen, đó rõ ràng là thành tích quá đỗi ấn tượng.

Haaland cũng là cái tên rất đáng chờ đợi

Tối ngày 16/5, Haaland sẽ bước vào trận derby vùng Ruhr đầu tiên trong sự nghiệp. Với tốc độ, sự tự tin cùng khả năng đánh hơi bàn thắng tài tình, ngôi sao người Na Uy chắc chứn sẽ là một trong những niềm hy vọng hàng đầu của ban lãnh đạo cũng như các cổ động viên.

Archaf Hakimi (Dortmund)

Một nhân tố quan trọng khác của đội chủ nhà ở màn so tài sắp tới chính là Hakimi. Ở tuổi 21, hậu về phải người Morocco đang vươn mình trở thành một trong những cái tên hay nhất thế giới với vi trí này.

Hakimi là hậu vệ phải thi đấu nổi bật của Dortmund

Khả năng lên công, về thủ nhịp nhàng của Hakimi chính là thứ thúc đẩy lối chơi tấn công áp đảo mà HLV Lucien Favre xây dựng tại đội bóng. Đã tham dự không ít các trận derby vùng Ruhr, Hakimi có thừa bản lĩnh để sẵn sàng với đội nhà đánh bại đại diện cùng thành phố.

Jean-Clair Todibo (Schalke)

Với chấn thương của Ozan Kabak, Todibo gần như chắc chắn sẽ có suất ở vị trí trung vệ tại trận derby vùng Ruhr sắp tới. Đã có 7 lần ra sân kể từ đầu mùa cho Hoàng đế xanh, ngôi sao người Pháp phần nào đã chứng minh được khả năng của mình.

Todibo sẽ là nhân tố quan trọng của Schalke ở cuộc so tài sắp tới

Sở hữu chiều cao cùng nền tảng thể lực sung mãn cộng thêm sức mạnh từ tuổi trẻ, Todibo chắc chắn sẽ khiến Haaland có một trận đấu không hề dễ dàng. Thành bại của Schalke ở trận đấu vào tối ngày 16/5 sẽ phụ thuộc nhiều vào màn trình diễn mà cầu thủ 20 tuổi thể hiện.

Jonjoe Kenny (Schalke)

Cùng với Todibo, một cái tên khác nơi hàng phòng ngự Schalke cũng nhận được nhiều sự quan tâm, đó là Kenny. Với vai trò một hậu vệ phải, cầu thủ 23 tuổi đang là một trong các ngôi sao trẻ thi đấu ấn tượng bậc nhất tại Bundesliga 2019/20.

Kenny cũng là sự chờ đợi của Hoàng đế xanh

Schalke không thi đấu tấn công áp đảo như Dortmund song khả năng phòng ngự chắc chắn, tấn công linh hoạt mà Kenny tạo ra cũng sẽ ảnh hưởng nhiều đến thành bại đội bóng, Mùa giải này, cầu thủ người Anh đã có 1 bàn thắng và 3 đường kiến tạo trong màu áo Hoàng đế xanh và nhiệm vụ trước mắt với cá nhân anh là khoá chặt ngòi nổ mang tên Sancho.

Weston McKennie (Schalke)

Ở tuổi 21, ngôi sao người Mỹ đang là trụ cột của đội bóng chủ sân Veltins Arena. Với McKennie, HLV David Wagner có rất nhiều những sự lựa chọn khi mà cầu thủ này có thể chơi tốt với vai trò tiền vệ trái, tiền vệ trung tâm hoặc tiền vệ phòng ngự.

McKennie là cái tên không thể bỏ qua

Chính sự đa dạng mà McKennie đang có là yếu tố đảm bảo cho anh một vị trí ở sơ đồ chiến thuật của Schalke. Tại derby vùng Ruhr, cầu thủ 21 tuổi có thể không phải là cái tên được chờ đợi nhất nhưng vì thế, biết đâu anh sẽ toả sáng bất ngờ để mọi người phải nhắc tới mình.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.