Đội hình xuất sắc nhất Bundesliga trước ngày trở lại

Thứ Bảy, ngày 16/05/2020 - 09:48
5 /5 của 1 đánh giá

Bundesliga sẽ chính thức trở lại vào ngày 16/5 sau thời gian dài phải tạm hoãn vì dịch bệnh Covid-19. Vậy sau 25 vòng đấu trước đó, những cầu thủ nào nằm trong đội hình xuất sắc nhất của Bundesliga?

Bundesliga là giải đấu lớn đầu tiên của bóng đá châu Âu chính thức trở lại sau hơn hai tháng phải tạm hoãn. Vào tối nay, bóng sẽ lăn trở lại ở các sân cỏ trên khắp nước Đức.

Sự trở lại của Bundesliga sẽ thu hút ánh nhìn của rất nhiều người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Với việc bóng đá tại Anh, Tây Ban Nha vẫn chưa xác định được thời điểm chính xác để quay trở lại, lượng người theo dõi Bundesliga sẽ trở nên lớn hơn bao giờ hết.

Bundesliga mùa này chứng kiến rất nhiều cầu thủ chơi cực hay. Vậy sau 25 vòng đấu trước đó, những cái tên nào đã thi đấu ấn tượng để lọt vào đội hình xuất sắc nhất của giải đấu?

Sancho, Lewandowski hay Werner liệu có góp mặt trong đội hình xuất sắc nhất Bundesliga?

Thủ môn - Yann Sommer (Borussia Monchengladbach)

Yann Sommer đã là trụ cột của Monchengladbach trong 6 năm qua, nhưng mùa giải 2019-20 được cho là mùa bóng chơi tốt nhất của thủ thành này.

Người gác đền của Monchengladbach đã thực hiện 97 pha cứu thua, nhiều hơn bất kỳ thủ môn nào khác của giải đấu, giúp đội bóng vẫn có được vị trí trong top 4 và còn nguyên cơ hội cạnh tranh chức vô địch Bundesliga.

Hậu vệ phải - Achraf Hakimi (Borussia Dortmund)

Achraf Hakimi là một trong những hậu vệ có khả năng tấn công nguy hiểm nhất Bundesliga mùa này, anh đóng góp rất lớn vào lối chơi của Borussia Dortmund.

Bản hợp đồng cho mượn từ Real Madrid là mối đe dọa thường trực bên cánh phải của Dortmund. Hakimi sở hữu tốc độ cực tốt, hiện anh đã có tới 10 pha kiến tạo và 3 bàn thắng.

Hakimi chơi cực hay trong màu áo Dortmund

Trung vệ - Dayot Upamecano (RB Leipzig)

Bundesliga sẽ trở lại vào ngày ngày 16/5, Dayot Upamecano và Leipzig cũng vậy. Dayot Upamecano đã trở thành mục tiêu hàng đầu của nhiều câu lạc bộ lớn trên khắp châu Âu và thật dễ dàng để biết lý do tại sao. Anh chỉ mới 21 tuổi nhưng đã thể hiện sự trưởng thành vượt bậc trong năm thứ 4 chơi cho Leipzig.

Cầu thủ người Pháp phòng thủ rất chắc chắn trong mùa giải này, ngoài ra với quá khứ từng chơi ở hàng tiền vệ, Dayot Upamecano là một trong những hậu vệ sở hữu khả năng chuyền bóng tốt nhất giải đấu.

Trung vệ - Lukas Klostermann (RB Leipzig)

Khi lựa chọn các hậu vệ tốt nhất tại Bundesliga mùa này, thật khó để bỏ qua hàng phòng ngự mẫu mực của RB Leipzig.

Lukas Klostermann, đối tác của Upamecano, đã được HLV Julian Nagelsmann sắp xếp chơi trung vệ sau một thời gian đá ở vị trí hậu vệ phải, và đã chơi cực tốt ở vị trí mới.

Hậu vệ trái - Alphonso Davies (Bayern Munich)

Alphonso Davies được coi là một trong những tài năng triển vọng nhất của bóng đá thế giới, với những màn trình diễn bùng nổ cùng Bayern Munich mùa này.

Hậu vệ này chỉ mới 19 tuổi nhưng đã khiến cho vị trí hậu vệ trái của Bayern trở thành của riêng mình trong một mùa giải đột phá. Cầu thủ người Canada có cá tính đi cùng với tài năng, và là một cầu thủ quan trọng trong cuộc đua giành danh hiệu vinh quang của Hùm xám xứ Bavaria.

Alphonso Davies tỏa sáng rực rỡ ở hành lang trái của Bayern

Tiền vệ phải - Jadon Sancho (Borussia Dortmund)

Có lẽ không cần phải bàn cãi nhiều về Sancho. Jadon Sancho đã chơi rực sáng ở giải đấu hàng đầu nước Đức từ khi chuyển sang Dortmund vào năm 2017.

Mùa giải này là mùa bóng chơi hiệu quả nhất của anh, khi đã ghi 14 bàn và đóng góp 15 pha kiến tạo. Cầu thủ 20 tuổi này sẽ được cả châu Âu săn đón sau mùa giải này.

Tiền vệ trung tâm - Marcel Sabitzer (RB Leipzig)

Phong độ của Marcel Sabitzer trong mùa giải này là một trong những lý do chính giải thích tại sao đội bóng của HLV Nagelsmann là một trong những đội bóng tạo nên sự thú vị nhất ở châu Âu.

Cầu thủ người Áo đã phá nát Tottenham Hotspur ở cúp C1, và phong độ ở giải đấu trong nước của anh cũng không khác là bao, khi cầu thủ này đã ghi 8 bàn và cung cấp 6 pha kiến tạo mùa này.

Tiền vệ trung tâm - Christopher Nkunku (RB Leipzig)

Christopher Nkunku sẽ cùng Marcel Sabitzer tạo nên bộ đôi tiền vệ chỉ của RB Leipzig.

Cầu thủ 22 tuổi này đã quyết định rời khỏi PSG vào mùa hè năm ngoái và điều đó đã được chứng minh là sự lựa chọn đúng đắn, anh hiện có được 14 pha kiến tạo và trở thành nguồn sáng tạo quan trọng trên hàng công của Leipzig.

Tiền vệ trái - Filip Kostic (Eintracht Frankfurt)

Eintracht Frankfurt đã phải xây dựng lại đội hình sau khi mất các ngôi sao chủ chốt là Luka Jovic và Sebastian Haller, nhưng việc ký hợp đồng với Filip Kostic đã làm mọi thứ trở nên tốt hơn.

Cầu thủ chạy cánh người Serbia đã có 140 lần qua người trong mùa giải này - nhiều hơn 50 cầu thủ khác. Anh đã đóng góp 4 bàn thắng và 9 kiến tạo cho Frankfurt.

Tiền đạo - Robert Lewandowski (Bayern Munich)

Không khó để dự đoán đúng vị trí của Robert Lewandowski trong đội hình này. Trung phong của Bayern được coi là một trong những tiền đạo hay nhất của bóng đá thế giới trong vài mùa giải trở lại đây và mùa này cũng vậy.

Bundesliga sẽ trở lại vào ngày 16/5, cơ hội để Lewandowski chứng minh anh có thể ghi bàn bằng bất kỳ cách nào lại tới. Với 25 bàn thắng sau 23 lần ra sân, Lewandowski hoàn toàn có thể vượt qua kỷ lục giải đấu là 31 bàn một mùa mà Pierre-Emerick Aubameyang đang nắm giữ.

Lewandowski có lẽ là vị trí dễ đoán nhất

Tiền đạo - Timo Werner (RB Leipzig)

Werner là cầu thủ RB Leipzig thứ 5 xuất hiện trong danh sách này, và được cho là người quan trọng nhất của đội bóng. Số bàn thắng của Lewandowski không làm lu mờ những màn trình diễn phi thường của Timo Werner mùa này.

Cầu thủ người Đức đã ghi 21 bàn mùa này tại Bundesliga. Werner là ngôi sao chắc chắn sẽ được các câu lạc bộ lớn nhất châu Âu thèm muốn khi thị trường chuyển nhượng mở cửa.

Sơn Nguyễn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.