Cái lý của thầy Park từ sự hỗn loạn của ông lớn V.League

Thứ Hai, ngày 18/01/2021 - 22:25
4.3 /5 của 2 đánh giá

Hà Nội FC, Viettel đến HAGL đều thất bại ngay từ vòng 1. Nhìn từ thực tế của họ đã phải trải qua ở vòng đầu tiên, người ta mới thấy vì sao cách dùng người của ông Park Hang Seo lại như vậy.

HLV Park Hang Seo từng bị cho là bảo thủ. Bởi suốt 3 năm qua, ông chỉ mặc định dùng với tần suất thường xuyên cho 8 hậu vệ trên Đội tuyển Việt Nam. Riêng ở vị trí trung vệ, 4 cầu thủ là Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng được tin dùng. Ở vị trí hậu vệ trái, Đoàn Văn Hậu như quân bài số 1 không thể thay thế.

Trong bối cảnh những hậu vệ đó liên tục dính chấn thương, người ta lập tức đổ lỗi cho việc lạm dụng người của thầy Park. Nhưng khi mà giá trị của những gương mặt này được thể hiện rất rõ ràng trong bối cảnh mà những Hà Nội FC, Viettel lao đao ở mặt trận phòng ngự vì thiếu Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh hay Đình Trọng, Văn Hậu thì người ta mới thông cảm ông Park cần họ và phải dùng họ thường xuyên thế nào.

 

Đình Trọng và Văn Hậu là 2 cầu thủ từng chinh chiến rất nhiều trong màu áo ĐT Việt Nam

Đúng là còn rất nhiều hậu vệ có thể thay được chỗ trống của những gương mặt kể trên. Nhưng chất lượng và tầm ảnh hưởng của họ thì không phải ai cũng thay thế được. HLV Chu Đình Nghiêm thừa nhận nhớ Văn Hậu. Trước sự tra tấn nhằm vào cánh trái của Hà Nội FC đến từ Nam Định, ông Nghiêm mới thấy sự xuất hiện của Văn Hậu là cần thiết.

Tương tự, HLV Trương Việt Hoàng bên phía Viettel cũng cảm thấy rằng mất Ngọc Hải và Tiến Dũng, hàng thủ nói riêng và cách chơi của Viettel nói chung lập tức thiếu đi chỉ huy dẫn dắt họ. Không có Ngọc Hải, Tiến Dũng, Viettel chẳng khác nào rắn mất đầu, khi các cầu thủ thiếu đi sự dẫn dắt của những đầu tàu dẫn tới mỗi người chơi một phách.

Viettel đang gặp khó ở mùa giải 2021 khi Ngọc Hải và Tiến Dũng chưa thể ra sân

Đó là câu chuyện của Hà Nội FC và Viettel. Còn với HAGL hay Sài Gòn FC, người ta hiểu rằng vì sao ông Park lại chọn Cao Văn Triền và lý do tại sao ông chỉ xếp Xuân Trường ở ghế dự bị ở thời điểm hiện nay. Phong độ của những gương mặt này và màn trình diễn trên sân cỏ là minh chứng cụ thể nhất cho việc ông Park chọn ai và chưa tin dùng ai.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam