Cảnh sát chính thức xác thực hành vi phân biệt chủng tộc với Son Heung-min

Thứ Ba, ngày 05/11/2019 - 21:37
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi ban lãnh đạo Tottenham Hotspur kiến nghị về hành vi phân biệt chủng tộc của fan hâm mộ Everton với Son Heung-min, cảnh sát đã vào cuộc và nhanh chóng đưa ra phán quyết cuối cùng.

Trước đó, ở trận hoà 1-1 giữa Everton và Tottenham tại vòng 11 giải ngoại hạng Anh diễn ra hôm 3/11, sau khi Son có pha vào bóng quyết liệt khiến Andre Gomes của đội chủ nhà bị gãy chân và phải ngay lập tức rời sân, đã có rất nhiều những ý kiến cũng như lời lẽ không hay nhắm vào cầu thủ người Hàn Quốc. 

Thậm chí, ban lãnh đạo Gà trống còn cho rằng fan hâm mộ chủ nhà còn có hành vi phân biệt chủng tộc đối với ngôi sao châu Á nói trên, bất chấp việc Son tỏ ra vô cùng ăn năn và hối hận về pha xoạc bóng khiến Gomes chấn thương nặng.

Ngay sau khi có những kiến nghị từ phía đội khách, cảnh sát vùng Merseyside đã vào cuộc điều tra hành vi nói trên. Mới nhất, họ đã có phán quyết cuối cùng về vụ việc này. Theo đó, lực lượng chức năng xác nhận hoàn toàn không có bất cứ lời lẽ phân biệt chủng tộc nào mà cổ động viên Everton dành cho Son ở cuộc so tài nói trên.

Cảnh sát xác nhận không có bất cứ lời lẽ phân biệt chủng tộc nào đối với Son

Nạn phân biệt chủng tộc đang là vấn đề khá nhức nhối không chỉ của bóng đá Anh mà còn trên toàn thế giới. Mùa giải năm nay, những ngôi sao như Paul Pogba, Marcus Rashford hay Tammy Abrahma đều đã phải nhận những lời lẽ cay đắng từ các khán giả thiếu chuyên nghiệp. 

Gần nhất, tại Italia, Mario Balotelli cũng có hành động “chống trả” lại sự phân biệt đối xử đó với cú đá bóng thẳng lên khán đài nơi cổ động viên đang chế giễu mình. Về phần Son Heung-min, anh tỏ ra vô cùng hối lỗi sau pha va chạm khiến Gomes chấn thương nguy hiểm vừa qua.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.