Câu lạc bộ nào ở Ngoại Hạng Anh có chủ sở hữu “đại gia” bậc nhất?

Thứ Bảy, ngày 08/02/2020 - 16:42
5 /5 của 1 đánh giá

Giải Ngoại Hạng Anh là một trong những giải đấu quy tụ những câu lạc bộ có nguồn tài chính lớn nhất thế giới, vậy đội bóng nào đang sở hữu ông chủ “giàu”nhất.

Những câu lạc bộ xếp vào hạng “đại gia” tại Ngoại Hạng Anh như Manchester United, Manchester City, Arsenal, đều đang sở hữu nguồn tài chính cực kỳ tốt, bằng chứng là những bản hợp đồng bom tấn trong những mùa chuyển nhượng cũng như những mức lương khổng lồ cho các ngôi sao và các HLV trong từng mùa giải.

Trong số những câu lạc bộ tại giải đấu hàng đầu tại Anh, có tới 15 người là tỷ phú, và trong một thống kê mới đây, người đang có khối tài sản lớn nhất chính là ông chủ của câu lạc bộ Manchester City – Sheikh Mansour.

Ông chủ của Manchester City dẫn đầu trong danh sách những ông chủ giàu nhất NHA

Vị chủ tịch của Manchester City đang giữ chức vụ Phó thủ tướng của UAE và là một trong những thành viên của gia đình hoàng gia Abu Dhabi, ước tính, ông Sheikh Mansour sở hữu khối tài sản 23,3 tỷ bảng. Chính những khoản tài chính “đồ sộ” của vị chủ tịch này đã giúp cho Man xanh có được thành công trong những năm qua.

Những ngôi sao liên tiếp đến với sân Etihad, cùng với đó là sự phục vụ của Pep Guardiola với mức lương lên tới 20 triệu bảng/mùa, cao nhất trong số những chiến lược gia tại giải Ngoại Hạng Anh.

Đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng, cũng là một cái tên rất nổi tiếng, đó là vị tỷ phú người Nga – Roman Abramovich, ông chủ của câu lạc bộ Chelsea. Khối tài sản mà ông đang sở hữu là vào khoảng 9,6 tỷ bảng. Phần lớn những khoản thu nhập của vị tỷ phú này đến từ lĩnh vực dầu mỏ và kim loại.

BXH khối tài sản các ông chủ ở Premier League

Đến với Chelsea từ năm 2003, vị chủ tịch người Nga đã đưa The Blues từ một đội bóng không có sức cạnh tranh trở thành một trong những đại gia của giải Ngoại Hạng Anh với 6 chức vô địch giải đấu này.

Những cái tên còn lại trong top 5, lần lượt là chủ tịch Stan Kroenke với 6,8 tỷ bảng, Guo Guangchang của Wolves với 5,2 tỷ bảng và Nassef Sawiris với 5 tỷ bảng trong khối tài sản.

Rất bất ngờ, khi đội bóng có lượng fan lớn nhất thế giới MU lại có chủ sở hữu chỉ xếp ở vị trí thứ 8 với 3,6 tỷ bảng, xếp ngay trên là ông chủ Joe Lewis của Tottenham với 3,9 tỷ bảng.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.