5 đội bóng Anh dự cúp châu Âu có nguy cơ bị cảnh sát hỏi thăm

Chủ Nhật, ngày 21/03/2021 - 10:31
2.8 /5 của 2 đánh giá

Các cầu thủ của MU, Arsenal và những CLB đang thi đấu tại các giải đấu châu Âu đang phải đối mặt với việc bị cơ quan chức năng tới thăm nhà bất cứ lúc nào.

Đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra vô cùng khó lường, đặc biệt là ở châu Âu. Chính vì lẽ đó, những chuyến bay từ quốc gia này sang quốc gia khác được coi là một trong những mối nguy hại cho cộng đồng và cần phải được hạn chế hết sức có thể.

Tuy nhiên trong bóng đá thì những chuyến bay là điều không thể tránh khỏi khi bạn phải làm khách trên sân của đối thủ.

Cảnh sát ở Anh vì thế đã đưa ra một quy định là cứ sau mỗi chuyến hành quân ra nước ngoài của các CLB ở giải Ngoại hạng Anh ở cúp C1 và cúp C2 châu Âu thì tất cả các cầu thủ trên chuyến bay đó cần phải nghiêm túc chấp hành quy định cách ly xã hội trong 5 ngày.

Chelsea phải tuân thủ quy định cách ly sau những chuyến bay ra nước ngoài

Hơn nữa, những người có thẩm quyền và nghĩa vụ là các cảnh sát sẽ được phép tổ chức những buổi khám nhà cầu thủ một cách bất ngờ để xem anh này có đảm bảo nghiêm túc chấp hành các quy định cách ly xã hội hay không.

>> Xem thêm: Bóng đá châu Âu

Điều này đảm bảo rằng các cầu thủ trở về nhà sau những chuyến đi ra nước ngoài sẽ chỉ tới sân tập, tới sân thi đấu và không tụ tập hoặc tới những chỗ đông người.

Man City và Liverpool cũng rơi vào trường hợp giống Chelsea

"Rõ ràng họ có đầy đủ mọi thông tin chi tiết nhất về những nơi chúng tôi đã tới", một cầu thủ nói về sự nghiêm khắc của cảnh sát Anh.

"Một đồng đội đã nói với tôi rằng cậu ấy đã bị cảnh sát khám nhà đột xuất để đảm bảo rằng cậu ấy vẫn ở yên trong nhà. Tôi tưởng rằng đó chỉ là lời nói đùa cho đến khi những điều này đã tiếp tục xảy ra với cả những cầu thủ của đội bóng khác, họ thực sự đang nghiêm túc về vấn đề này".

Cho tới nay vẫn chưa có bất cứ trường hợp nào vi phạm các quy định cách ly sau các chuyển bay ra nước ngoài thi đấu, một điều đã xảy ra rất nhiều ở năm trước.

MU và Arsenal đang là hai đội bóng Anh còn lại ở cúp C2 châu Âu

Cuối năm 2020, ba ngôi sao của Tottenham là Lo Celso, Lamela, Reguilon đã phải nhận một án phạt sau khi họ bị phát hiện là đã tổ chức một bữa tiệc Giáng sinh tại nhà trong thời gian không cho phép tụ tập ở Anh. Tương tự là các trường hợp của Benjamin Mendy của Man City, Aleksandar Mitrovic và đội trưởng Milivojevic đã tỏ chức những bữa tiệc trong dịp mừng năm mới. 

Tuần trước BTC của giải Ngoại hạng Anh đã công bố rằng chỉ có đúng 2 ca dương tính với Covid-19 trong tổng số 2664 cầu thủ và các nhân viên của các CLB được xét nghiệm. Có thể thấy tình trạng dịch bệnh đến này đã được kiểm soát vô cùng tốt ở bên trong lãnh thổ nước Anh.

Tuy nhiên những chuyến bay sang nước ngoài thi đấu của MU, Chelsea hay Arsenal, những đội bóng đã lọt vào vòng tứ kết của cúp C1 và cúp C2 đang gây ra những ý kiên trái chiều khi nhiều người cho rằng đây sẽ là những mối đe dọa thực sự có thể khiến cho dịch bệnh bùng phát trở lại.

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.