Cầu thủ Thái Lan ao ước được sang Việt Nam thi đấu

Chủ Nhật, ngày 10/01/2021 - 11:29
2.3 /5 của 7 đánh giá

Theo lời chia sẻ của các phóng viên xứ chùa Vàng, càng ngày số lượng cầu thủ Thái Lan muốn được tới thi đấu ở Việt Nam ngày càng nhiều, đặc biệt là sau khi HLV Kiatisak dẫn dắt HAGL.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Thái Lan, Liên đoàn bóng đá nước này, FAT đã quyết định tạm hoãn Thai League ít nhất 1 tháng. Điều này khiến cho các cầu thủ một lần nữa phải rơi vào cảnh "ngồi chơi xơi nước" và các đội bóng tiếp tục đối mặt với những khó khăn về mặt tài chính.

Trong khi Thai League chưa thể khép lại mùa giải 2020 thì giải VĐQG Việt Nam - V.League đã chuẩn bị khai màn mùa giải mới 2021. Đây là lý do khiến cho các cầu thủ Thái Lan nhìn sang bóng đá Việt Nam bằng đôi mắt ao ước, theo xác nhận của phóng viên bóng đá xứ chùa Vàng.

Chia sẻ với truyền thông Việt Nam, phóng viên Teeruch Porpanich từ kênh CH7 của Thái Lan cho biết: “Như các bạn đã biết thì Thai League đã phải hoãn vì dịch bệnh, ít nhất phải hết tháng 1 giải đấu mới có thể quay trở lại. Nhiều đội bóng đang gặp khó khăn về mặt tài chính, kéo theo sự ảnh hưởng lớn đến thu nhập của các cầu thủ.

Bóng đá Việt Nam là ao ước của các cầu thủ Thái Lan

Nhìn sang Việt Nam lúc này, có thể nói đất nước các bạn đang là giấc mơ không chỉ của cầu thủ Thái Lan mà rất nhiều cầu thủ khác. Tôi biết một số cầu thủ Thái Lan rất muốn được sang V-League thi đấu, đặc biệt khi Kiatisak đến với HAGL. Đây có thể là hiệu ứng để kéo theo việc chuyển nhượng qua lại giữa hai giải đấu.

Theo tôi khó khăn cho việc cầu thủ Thái Lan sang V.League thi đấu đó là sự hạn chế ngoại binh của các CLB. Không nhiều đội bóng sẵn sàng bỏ một suất ngoại binh để sử dụng cầu thủ ở khu vực Đông Nam Á. Tôi đã theo dõi trận đấu giữa Viettel và Hà Nội FC vào ngày hôm qua. Thật đáng kinh ngạc khi SVĐ được chào đón một lượng lớn CĐV đến như vậy”.

Kiatisak kéo theo hiệu ứng các cầu thủ Thái Lan muốn sang Việt Nam

Sự tái hợp lần 3 giữa HLV Kiaitsak với HAGL không chỉ tạo ra cơn sốt ở Việt Nam mà còn thu hút sự quan tâm đặc biệt của bóng đá Thái Lan. Rất nhiều tin đồn xoay quanh việc "Zico Thái" sẽ mang theo một số cầu thủ Thái Lan, song đến hiện tại, HAGL đã chốt xong ngoại binh cho mùa giải mới bằng những gương mặt ở Hàn Quốc và Brasil.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam