Hà Nội FC thắng xứng đáng Viettel nhờ luật mới

Chủ Nhật, ngày 10/01/2021 - 07:44
5 /5 của 1 đánh giá

Vừa qua, Hà Nội FC đã giành chiến thắng tối thiểu trước Viettel ở trận Siêu cúp Quốc gia 2020 để lên ngôi vô địch. Có nhiều tranh cãi trong chiến thắng của Quang Hải và các đồng đội nhưng xét theo luật mới, đây là thắng lợi hoàn toàn xứng đáng.

Trận Siêu cúp QG 2020 giữa Hà Nội và Viettel diễn ra vô cùng căng thẳng. Đây đều cuộc đối đầu giữa nhà đương kim vô địch V.League và nhà đương kim vô địch Cúp Quốc gia năm 2020.

Hà Nội FC là đội có bàn thắng mở tỷ số trước nhờ công của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh ở phút thứ 73 của trận đấu. Chỉ 2 phút sau đó, chính Việt Anh là chủ đề gây tranh cãi khi để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Tình huống gây tranh cãi ở trận Siêu cúp QG vừa qua

Cụ thể trung vệ của Hà Nội FC đã có pha cản phá nhưng tự đưa bóng trúng tay mình trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài chính Ngô Duy Lân đã không thổi phạt đền hậu vệ của Hà Nội FC. Điều này khiến các cầu thủ CLB Viettel phản ứng gay gắt và dân mạng cũng bàn tán sôi nổi.

Trọng tài chính Ngô Duy Lân có cái lý của mình khi không thổi phạt đền. Xét theo luật mới của IFAB, không phải cầu thủ phòng ngự cứ để bóng chạm tay trong vòng cấm địa là đội tấn công được hưởng phạt đền. Cụ thể có Có 4 trường hợp bóng chạm tay cầu thủ phòng ngự trong vòng cấm địa nhưng không phải là một lỗi:

Một là, bóng chạm trực tiếp vào tay sau khi chạm đầu, cơ thể (bao gồm cả chân) của cầu thủ đó.

Hai là, bóng chạm trực tiếp vào tay sau khi chạm đầu, cơ thể (bao gồm cả chân) một cầu thủ đứng gần đó.

Ba là, nếu tay/cánh tay để gần cơ thể và không làm cho cơ thể to ra một cách không tự nhiên.

Bốn là, khi một cầu thủ ngã, tay/cánh tay ở giữa cơ thể và mặt đất nhằm bảo vệ cơ thể, nhưng không được mở rộng ra theo chiều thẳng hoặc ngang.

Hà Nội FC thắng xứng đáng Viettel nhờ luật mới

Xét theo trường hợp của Việt Anh, trung vệ của Hà Nội FC rơi vào tình huống số 1. Bóng chạm trực tiếp vào tay sau khi chạm đầu, cơ thể (bao gồm cả chân) của cầu thủ đó.

Tình huống này ông Duy Lân đã đúng và có quyết định dứt khoát. Điều đó thể hiện trọng tài người Long An nắm rõ những luật mới về "bóng chạm tay" dẫn đến quả phạt trực tiếp. Như vậy chiến thắng của Hà Nội FC trước Viettel là hoàn toàn xứng đáng bởi sau bàn thắng mở tỷ số của Việt Anh, không có thêm bàn thắng nào được ghi cho đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam