Cầu thủ U22 Việt Nam có chỉ số cơ thể đáng báo động

Chủ Nhật, ngày 23/08/2020 - 19:47
3.9 /5 của 13 đánh giá

Ở đợt tập trung mới đây, đa số cầu thủ U22 Việt Nam có chỉ số cơ thể không đạt chuẩn gây ảnh hưởng tới khả năng phát triển thể chất.

U22 Việt Nam đã trải qua gần 1 tuần tập trung dưới sự chỉ đạo của HLV Park Hang Seo tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Bên cạnh các buổi tập, 47 cầu thủ đã được đo các chỉ số về kết cấu cơ thể. Tuy nhiên, đa số lại có chỉ số cơ thể không đạt chuẩn.

Theo đó, toàn đội rất ít người đạt được chỉ số chuẩn về lượng cơ, mỡ. Với VĐV nam, lượng mỡ trung bình của cầu thủ có thể dao động từ 12 - 15%. Nhiều cầu thủ Việt Nam tuy gầy nhưng lượng mỡ lại khá cao, thậm chí còn chạm đến mức bị coi là… béo.

U22 Việt Nam có chỉ số cơ thể đáng báo động

Một số lại bị ở ngưỡng quá thấp (ví dụ Văn Minh chỉ đạt 7%). Một số ít cầu thủ đạt mức chuẩn như Việt Anh, Văn Tới, Dương Quân, Tiêu Exal, Văn Nam. Chỉ số về cơ cũng không giống nhau và đa số rơi vào tình trạng thiếu cơ.

Đây là thông tin không mấy vui cho HLV Park Hang Seo bởi chỉ số cơ, mỡ sẽ tác động nhiều tới thể chất của cầu thủ. Đáng chú ý, lứa U22 Việt Nam hiện tại từng được coi là  

Trước thực trạng trên, chiến lược gia người Hàn Quốc yêu các bác sĩ và HLV thể lực thiết kế và tổ chức các bữa ăn trong ngày với thực đơn khoa học, đầy đủ dinh dưỡng nhằm cải thiện các chỉ số.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân 62 tuổi yêu cầu các cầu thủ sau khi trở lại CLB cũng phải duy trì chế độ ăn uống đạt chuẩn.

Tiêu Exal là một trong số ít các cầu thủ có chỉ số đạt chuẩn

Sáng qua (22/8) U22 Việt Nam bước vào buổi tập tiếp theo tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. Các cầu thủ trải qua bài tập thể lực cực nặng của HLV Park Sung-gyun dưới thời tiết oi bức tại Hà Nội, khiến nhiều người phải đổ gục.

Khác với các buổi tập trước, lần này, HLV Park đích thân xuống sân chỉ đạo và uốn nắn từng động tác cho các cầu thủ. Dưới điều kiện thời tiết nắng nóng, nhiều cầu thủ tỏ ra đuối sức và thực hiện không chuẩn ở những nhịp cuối.

Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tập luyện tại Hà Nội tới ngày 28/8.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam