Cầu thủ Việt Nam áp đảo Thái Lan ở thị trường Nhật Bản

Thứ Ba, ngày 09/02/2021 - 08:52
3.3 /5 của 22 đánh giá

Dưới lăng kính của các nhà môi giới, các cầu thủ Việt Nam đang áp đảo so với các cầu thủ Thái Lan về số lượng được săn đón ở thị trường bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu châu Á, Nhật Bản.

Những ngày qua, những tin đồn về việc các cầu thủ Việt Nam nhận được sự quan tâm từ các đội bóng Nhật Bản xuất hiện ngày càng nhiều. Kể từ khi Văn Lâm chính thức đầu quân cho CLB Cerezo Osaka, Quang Hải hay Công Phượng cũng được cho là nằm trong tầm ngắm của các CLB đang chơi ở J.League.

Nhà môi giới Frank van Eijs - người đã từng thực hiện nhiều thương vụ cầu thủ Nhật Bản tới Việt Nam và có mối quan hệ cực kỳ thân thiết với các đội bóng J.League mới đây đã thừa nhận, các cầu thủ Việt Nam đang được săn đón nhiều hơn là các cầu thủ Thái Lan.

"Ở một thị trường có lượng người hâm mộ cuồng nhiệt như ở Việt Nam thì bất cứ giải đấu nào cũng muốn khai thác. Quay trở lại việc Văn Hậu sang Hà Lan, nhìn cái cách mà một đội bóng như Heerenveen nhận được sự quan tâm khủng khiếp chưa từng có trong lịch sử đội bóng như vậy, bất cứ đội nào trên thế giới cũng phải chú ý.

Văn Hậu tạo sức hút truyền thông lớn khi gia nhập Heerenveen

Về mặt truyền thông hay marketing, khai thác một tiềm năng mới như Việt Nam sẽ có lợi hơn rất nhiều hơn là Thái Lan. Các CLB J.League có lý do để suy nghĩ về điều đó. Bên cạnh đó, thời gian gần đây thì chất lượng các cầu thủ Việt cũng được nâng tầm rất nhiều rồi. Thậm chí với ý kiến của tôi, những Quang Hải, Công Phượng, Văn Lâm chơi không kém các cầu thủ Nhật Bản là bao", Frank van Eijs chia sẻ.

Số lượng các cầu thủ Thái Lan đang thi đấu ở J.League ngày một giảm. Thực tế này được chính truyền thông Thái Lan thừa nhận cách đây không lâu. 

"Thời điểm hiện tại, chỉ còn lại 2 cầu thủ người Thái Lan đang thi đấu ở J.League là Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan dù trước đó, chúng ta từng có 5 cầu thủ (cả Thitiphan Puangja, eerasil Dangda và Kawin Thamsatchanan). Trong đó có tới 4 cầu thủ thường xuyên được ra sân. Chỉ có Kawin là phải ngồi dự bị nhưng đây là do vấn đề từ HLV.

Thái Lan chỉ còn 2 cầu thủ thi đấu ở J.League

Song hiện tại, các đội J.League đang muốn mở rộng thị trường sang các nước khác ở Đông Nam Á và quốc gia đang được nhắm tới là Việt Nam".

Đây rõ ràng là một tín hiệu đáng mừng cho bóng đá Việt Nam, khi các tài năng của bóng đá nước nhà được công nhận về tài năng và có thể thi đấu ở các giải đấu chuyên nghiệp hơn V.League.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam