Chấn thương của Tuấn Anh là lời cảnh báo cho Kiatisak

Thứ Ba, ngày 23/03/2021 - 09:24
2.5 /5 của 33 đánh giá

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh dính chấn thương và không thể tham gia buổi tập mới nhất cùng toàn đội HAGL. Nhìn vào tiền sử chấn thương của cậu học trò, HLV Kiatisak có lẽ phải xây dựng kế hoạch sử dụng anh hợp lý.

Tuấn Anh chấn thương và không thể tham gia buổi tập vào chiều ngày 22/3 cùng toàn đội HAGL. Anh được chính Kiatisak và các bác sỹ HAGL băng bó ở chân trong khi các đồng đội làm nóng. Sau đó, Tuấn Anh phải vào phòng gym tập riêng một mình. Khả năng tiền vệ người Thái Bình có thể ra sân ở trận gặp Viettel ở vòng 5 V.League diễn ra vào chiều ngày 24/3 vẫn còn bỏ ngỏ.

Tuấn Anh dính chấn thương, bỏ ngỏ khả năng ra sân trận gặp Viettel

Trước đó Tuấn Anh cũng vắng mặt 2 trận đầu tiên cùng HAGL. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến sự chuẩn bị của Kiatisak. Nếu Tuấn Anh không thể đá trận gặp Viettel, HAGL sẽ gặp khó khăn do tuyến giữa của nhà vô địch V-League 2020 rất mạnh.

Thông tin Tuấn Anh chấn thương nhiều đến nỗi người hâm mộ bóng đá Việt Nam còn chẳng cảm thấy bất ngờ. Bởi tiền vệ sinh năm 1995 nổi tiếng là cầu thủ tài hoa nhưng có đôi chân pha lê. Tiền sử chấn thương trước đó của Tuấn Anh khiến cầu thủ này chỉ cần hoạt động quá công suất là rất dễ tái phát.

Kiatisak mới chỉ dẫn dắt HAGL được 4 trận nên chưa thể nắm bắt hết được tiền sử chấn thương của Tuấn Anh. Ở trận gặp Hà Tĩnh, do muốn xây dựng Tuấn Anh thành nhà kiến tạo hàng đầu, nên Kiatisak để cho cầu thủ này cày ải suốt trận. Đó là con dao hai lưỡi với đội bóng phố Núi.

Kiatisak cần xây dựng kế hoạch sử dụng Tuấn Anh sao cho hợp lý

Sau trận đấu ông hài lòng khi Tuấn Anh, Xuân Trường và Công Phượng liên hệ với nhau ở giữa sân tốt. Tuy nhiên chiến lược gia người Thái Lan sẽ đối mặt với nguy cơ thường trực với chấn thương của Tuấn Anh.

Trong thời gian tới Kiatisak có lẽ phải xây dựng riêng kế hoạch sử dụng Tuấn Anh sao cho hợp lý, không dẫn đến quá tải. Đây không phải là điều hiếm gặp với những đội bóng có những cầu thủ quá mẫn cảm với chấn thương. Nếu làm được điều này, không dẫn đến quá tảiHLV Kiatisak có thể có được cầu thủ này ở nhiều trận đấu hơn tại V.League 2021.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam