Dính chấn thương, trụ cột Liverpool nguy cơ lỡ trận tái đấu RB Leipzig

Thứ Ba, ngày 09/03/2021 - 21:24
5 /5 của 1 đánh giá

Trước thềm màn tái đấu với RB Leipzig ở lượt về vòng 1/8 cúp C1, Liverpool vừa đón nhận thông tin không vui khi trụ cột đội bóng này nguy cơ bỏ lỡ trận đấu nói trên do chấn thương.

Vào rạng sáng ngày 11/3, Liverpool sẽ tiếp đón RB Leipzig ở trận lượt về vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Với lợi thế đã giành chiến thắng 2-0 tại lượt đi, thầy trò Jurgen Klopp đang có cơ hội lớn để giành vé góp mặt tại vòng tứ kết.

Do những ảnh hưởng từ dịch Covid-19 cũng như quy định của chính phủ Đức, màn so tài giữa 2 CLB này ở lượt về vẫn sẽ diễn ra trên sân trung lập, đó là Puskas Arena tại Budapest, Hungary.

Trước thềm cuộc đối đầu nói trên, The Kop đang đón nhận thông tin không vui khi trụ cột đội bóng, Roberto Firmino có nguy cơ vắng mặt trong màn so tài này. Cầu thủ người Brazil đã gặp chấn thương đầu gối và không thể ra sân ở trận thua 0-1 của Liverpool trước Fulham hôm 7/3 tại vòng 27 ngoại hạng Anh.

Firmino dính chấn thương ở đầu gối 

Trong buổi tập mới nhất của Lữ đoàn đỏ, Firmino cũng không thể có mặt. Điều này khiến nhiều người cho rằng anh sẽ không kịp bình phục để ra sân tái đấu RB Leipzig. Đây rõ ràng là mất mát lớn với Lữ đoàn đỏ, đặc biệt là trên hàng tấn công.

Hiện tại, phong độ của nhà đương kim vô địch bóng đá Anh là tương đối thất vọng. Họ đã thua 5/6 trận gần nhất và vừa trải qua chuỗi 6 thất bại liên tiếp ở ngoại hạng Anh dù được chơi trên sân Anfield. 

Áp lực đang là điều dồn lên vai Klopp cùng các học trò rất lớn vào khoảng thời gian này. Bởi vậy, hơn lúc nào hết, Liverpool cần giành chiến thắng trước RB Leipzig để có thể giảm bớt những chỉ trích đang hướng vào đội bóng.

Và nhiều khả năng bỏ lỡ trận tái đấu RB Leipzig ở lượt về vòng 1/8 cúp C1 

Việc thiếu vắng Firmino sẽ khiến Klopp thêm đau đầu khi lựa chọn nhân sự hàng công trong bối cảnh cả Mane, Salah, Shaqiri hay Jota đều chưa có được phong độ ổn định. Tin vui an ủi cho Liverpool là việc tân binh Ozan Kabak đã có thể trở lại sau khi vắng mặt trong trận đấu với Fulham.

Lợi thế dẫn 2-0 rõ ràng là cơ hội không thể tốt hơn cho Liverpool có vé vào vòng tứ kết cúp C1 mùa giải năm nay.

Video highlight RB Leipzig vs Liverpool - Lượt đi vòng 1/8 cúp C1

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.