Chelsea cần bao nhiêu điểm để chắc chắn có suất dự Cúp C1?

Thứ Hai, ngày 09/03/2020 - 17:16
3.3 /5 của 3 đánh giá

Cuộc đua cho một vị trí trong top 4 hiện tại giữa những MU, Sheffield và Chelsea hiện tại đang rất căng thẳng và khi đang nắm lợi thế trong tay, The Blues cần bao nhiêu điểm số nữa để “yên vị” trong top 4?

Với những kết quả của các trận đấu vòng 29 diễn ra cuối tuần qua, cuộc đua cho một vị trí vào top 4 của Premier League vẫn đang rất căng thẳng khi khoảng cách giữa đối thủ trực tiếp là rất sát sao.

MU với chiến thắng trước Manchester City đã tiến một bước dài đến với tấm vé dự Cúp C1 tuy nhiên, họ sẽ không được phép xảy chân ở những vòng đấu cuối cùng khi đã không còn quá nhiều những đối thủ khó chơi trước mắt.

MU vừa có thắng lợi trước Manchester City để tiếp tục nuôi hy vọng dự Cúp C1

Ở thời điểm này, Chelsea vẫn đang nắm thế thượng phong với số điểm cao nhất trong số các đội đang cạnh tranh cho nhóm dự Cúp C1. Cụ thể, thầy trò HLV Frank Lampard đang đứng ở vị trí thứ 4 với 48 điểm, tiếp theo mà MU (45 điểm), Sheffield (43 điểm), Wolves (43 điểm). Tottenham đang có 41 điểm vẫn còn cơ hội nhưng với thế và lực ở lúc này, Jose Mourinho và các học trò rất khó làm nên chuyện.

Nếu như giành chiến thắng trong tất cả các vòng đấu còn lại, Chelsea sẽ có được 75 điểm, trong khi đó các đối thủ còn lại là MU, Sheffield, Wolves hay Tottenham cũng sẽ lần lượt có được 72, 73, 72 và 61 điểm.

Như vậy, nếu muốn chắc chắn có được tấm vé dự Cúp C1, Chelsea cũng phải có ít nhất 73 điểm vào cuối mùa, đồng nghĩa với việc trong 9 trận đấu cuối, The Blues sẽ phải thắng 8 và hòa duy nhất 1 trận, và nên nhớ The Blues vẫn còn phải đối đầu với 2 đội bóng đang dẫn đầu BXH ở thời điểm hiện tại là Manchester City và Liverpool.

Chelsea cần tới 8 chiến thắng và một trận hòa trong 9 vòng đấu cuối để chắc suất dự Cúp C1

Đây là một mục tiêu hết sức khó khăn với Chelsea nhưng đương nhiên, đó là trong trường hợp những đối thủ của The Blues cũng thi đấu quá tốt và viễn cảnh này là rất khó có thể xảy ra. Đặc biệt là Tottenham cũng như MU vẫn đang phải chinh chiến ở cúp Châu Âu và đội hình của các câu lạc bộ này chưa thực sự đủ chiều sâu để thi đấu trải dài trên nhiều đấu trường mà vẫn giữ vững được phong độ cao.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.