Kết quả bóng đá sáng 18/4: Chelsea hạ gục Man City, Barcelona vô địch Cúp Nhà vua

Chủ Nhật, ngày 18/04/2021 - 06:23
5 /5 của 1 đánh giá

Tại bán kết cúp FA, Chelsea đã xuất sắc đánh bại đối thủ rất mạnh Man City, Barcelona đã đè bẹp Bilbao để lên ngôi vô địch Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

CHELSEA 1-0 MAN CITY

Ghi bàn

Chelsea: Ziyech (55’)

Chelsea không chủ động kiểm soát thế trận, nhưng họ vẫn biết cách tạo ra nguy hiểm. Phút thứ 6, Ziyech sút tung lưới Man City nhưng Werner bị thổi phạt việt vị. Chelsea tiếp tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm, bộ đôi James và Chilwell đã bỏ lỡ 2 cơ hội ở phút 19 và phút 34.

Man City chỉ phần nào chơi ép sân hơn ở 10 phút cuối hiệp đấu nhưng không tạo ra được cơ hội nào rõ rệt do các cầu thủ Chelsea tổ chức phòng thủ khá chắc chắn.

Đầu hiệp 2, De Bruyne dính chấn thương phải rời sân nhường chỗ cho Foden. Không lâu sau, Chelsea có bàn mở tỷ số. Mount chọc khe nhanh cho Werner băng xuống bên cánh trái, tung đường căng ngang vừa tầm cho Ziyech đệm bóng mở tỷ số.

Ziyech ghi bàn duy nhất của trận đấu

4 phút sau tỷ số đã suýt là 2-0, Ruben Dias cắt hụt quả chuyền dài của Chilwell nhưng Ziyech lại sút chạm chân Steffen ở pha đối mặt.

Pep Guardiola bắt đầu có một số sự thay đổi. Man City đã có cơ hội gỡ hòa ở phút 69, nhưng Ruben Dias đánh đầu vọt xà ngang. Cuối trận đấu, hai đội đều được phen mừng hụt, khi Pulisic sút tung lưới Man City nhưng bị bắt việt vị, còn Rodri đánh đầu cận thành nhưng bị Kepa cản phá.

Thắng sát nút 1-0, Chelsea giành quyền vào chơi trận chung kết FA Cup và sẽ đối đầu đội thắng của cặp Leicester City và Southampton.

Đội hình xuất phát:

Chelsea: Kepa, Azpilicueta, Thiago Silva, Rudiger, James, Jorginho, Kante, Chilwell, Ziyech, Werner, Mount.

Man City: Steffen, Cancelo, Dias, Laporte, Mendy, Rodrigo, Fernandinho, De Bruyne, Torres, Sterling, Jesus.

BILBAO 0-4 BARCELONA

Ghi bàn:

Barcelona: Griezmann (60’), de Jong (63’), Messi (68’, 72’)

Barcelona thể hiện quyết tâm lớn ở trận gặp Bilbao tại chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Hiệp đầu tiên, đội bóng xứ Catalan cầm bóng hơn 80%, tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng rồi Messi, Griezmann và các đồng đội cứ lần lượt bỏ lỡ.

Tuy nhiên, họ là đội kiểm soát hoàn toàn trận đấu, và bàn thắng đến chỉ là vấn đề thời gian.

Hiệp 2 chứng kiến sự bùng nổ của Barcelona. Nó khởi nguồn bằng bàn mở tỷ số ở phút 60 của Antoine Griezmann. Trong tình huống này, Messi chọc khe rất vừa đà di chuyển của De Jong. Tiền vệ người Hà Lan thực hiện đường căng ngang để Griezmann dứt điểm ghi bàn.

Griezmann mở tỷ số cho Barcelona

Barcelona có bàn thứ hai chỉ 3 phút sau. Lần này, người lập công là De Jong với cú đánh đầu cận thành, sau quả tạt cực kỳ hợp lý của Jordi Alba. Bilbao dường như vỡ trận. Phút 68, sau nhiều nỗ lực, cuối cùng Messi cũng có bàn thắng cho riêng mình, với tình huống đi bóng và dứt điểm chân trái quen thuộc.

Messi trực tiếp ấn định tỷ số 4-0 với bàn thắng ở phút 72. Chiến thắng đậm đà này giúp Barcelona đoạt danh hiệu Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Đội hình xuất phát:

Athletic Bilbao: Simon, De Marcos, Yeray, Martinez, Balenziaga, Berenguer, Unai Lopez, Dani Garcia, Muniain, Raul Garcia, Williams.

Barcelona: Ter Stegen, Mingueza, Pique, Lenglet, Dest, Busquets, De Jong, Pedri, Alba, Messi, Griezmann.

WOLFSBURG 2-3 BAYERN MUNICH

Ghi bàn

Wolfsburg: Weghorst (35'), Philipp (54')

Bayern Munich: Musiala (15', 37'), Choupo-Moting (24')

Bayern vẫn chọn cách nhập cuộc chủ động và tấn công phủ đầu. Phút 15, sau tình huống đột phá của Alphonso Davies bên cánh trái, Musiala vượt qua 3 cầu thủ Wolfsburg trước khi tung ra cú dứt điểm đầy bất ngờ mở tỷ số.

Phút 24, thủ môn Casteels mắc sai lầm sơ đẳng khi bắt trượt bóng từ quả tạt của David Alaba. Choupo-Moting đứng rất gần và không bỏ lỡ cơ hội đưa bóng vào lưới Wolfsburg.

Đội khách có dấu hiệu chủ quan và phải trả giá. Phút 35, từ đường chuyền hỏng của Muller, Xaver Schlager cướp được bóng trước khi kiến tạo để Wout Weghorst dứt điểm hiểm hóc hạ gục Neuer.

Chỉ 2 phút sau, trật tự được lặp lại, khi tiền vệ trẻ Musiala đánh dấu một ngày thi đấu thành công khi lập cú đúp, giúp Bayern tái lập khoảng cách 2 bàn trước khi hiệp 1 khép lại.

Bayern thắng kịch tính Wolfsburg

Wolfsburg có thêm bàn gỡ ở ngay đầu hiệp 2. Phút 54, Philipp di chuyển như chỗ không người đón quả tạt của Paulo Otavio rồi sút tung lưới Neuer.

Nhưng đó là tất cả những gì đội chủ nhà làm được, dù khoảng thời gian còn lại là rất nhiều. Họ chịu thất bại 2-3 trước nhà đương kim vô địch.

Đội hình xuất phát:

Wolfsburg: Casteels; Mbabu, Lacroix, Brooks, Otavio; Schlager, Gerhardt; Baku, Philipp, Victor; Weghorst.

Bayern Munich: Neuer, Pavard, Boatend, Hernández, Davies, Kimmich, Alaba, Sané, Müller, Musiala, Choupo-Moting.

Bình luận bài viết