Chelsea, Man City mừng rơn vì phán quyết mới nhất của UEFA

Chủ Nhật, ngày 09/05/2021 - 11:00
3.5 /5 của 3 đánh giá

Chelsea và Man City sắp sửa có đụng mặt nhau trong trận chung kết Champions League. Ngay trước thềm diễn ra trận đấu này, cả hai đội đã đón nhận một tin cực vui từ UEFA.

Cụ thể, theo những tiết lộ mới nhất được tờ Sunsport đăng tải, các lãnh đạo của UEFA đã đồng ý chuyển địa điểm tổ chức trận chung kết giữa Chelsea và Man City về nước Anh thay vì diễn ra tại Istanbul như dự kiến trước đó.

Trước đó, Sunsport đã đăng tải bài viết dẫn lời từ thủ tướng Anh Boris Johnson gửi tới chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin sau khi nước này liệt tên Thổ Nhĩ Kỳ vào danh sách đỏ vì những rủi ro liên quan đến dịch bệnh Covid-19. Theo đó, cả Chelsea lẫn Man City đề sẽ gặp khó trong quá trình di chuyển và thi đấu trận chung kết theo như lịch của UEFA.

Istanbul là địa điểm tổ chức trận chung kết Champions League theo kế hoạch từ trước

Ngoài ra, những CĐV từ Anh sang Thổ Nhĩ Kỳ theo dõi trực tiếp trận đấu này cũng sẽ phải thực hiện cách ly trong khoảng thời gian 10 ngày trước khi nhập cảnh.

Trước bối cảnh đó, UEFA được cho là đã tiếp nhận các ý kiến và bày tỏ sự thông cảm về tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Thổ Nhĩ Kỳ. Đồng thời, tổ chức này cũng tán thành việc hạn chế đi lại đối với CĐV của Chelsea và Man City trong trận chung kết tới.

Xem thêm: Lịch thi đấu Champions league

Thay vào đó, UEFA sẽ chuyển địa điểm tổ chức trận chung kết này về Anh để phù hợp tình hình. Thế nhưng những sân đấu được đề cử trước đó như sân của Tottenham, Newcastle, Arsenal và Aston Villa sẽ không được chọn. UEFA quyết định Wembley sẽ là nơi tổ chức trận chung kết thay thế.

Ngoài ra, UEFA cũng đặt ra một vài yêu cầu bắt buộc giới chức Anh phải thực hiện trong trường hợp dời địa điểm về nước này. Đầu tiên là EFL và FA đồng ý dời hoặc dời lịch thi đấu trận chung kết play-off Championship, cũng sẽ diễn ra vào ngày 29 tháng 5 sang một hôm khác. Điều này là cơ sở cho phép cả Chelsea và Man City tập luyện tại Wembley vào một ngày trước trận chung kết Champions League.

Tuy nhiên UEFA có thể dời nó sang Wembley để phù hợp tình hình

Ngoài ra, UEFA cũng mong muốn nhận được sự đảm bảo tuyệt đối từ Chính phủ rằng tất cả các phương tiện truyền thông, đài truyền hình, nhà tài trợ và khách VIP sẽ được phép tham dự mà không gặp vấn đề về kiểm dịch.

Cùng với đó, tổ chức này cũng sẽ yêu cầu các câu lạc bộ tham gia vào cuộc thi mùa giải này từ bỏ một phần tiền thưởng của họ để đáp ứng các chi phí ước tính cộng thêm 20 triệu bảng mà nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đã phát sinh trước trận đấu theo kế hoạch tại Ataturk ở Istanbul.

Dự kiến ​​sẽ có quyết định cuối cùng vào đầu tuần này.

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.