Real, Barca, Juve đáp trả UEFA, quyết giữ Super League

Thứ Bảy, ngày 08/05/2021 - 18:49
5 /5 của 2 đánh giá

3 CLB còn trụ lại Super League là Real Madrid, Barcelona và Juventus vừa đồng loạt đăng thông báo duy trì dự án trước đe dọa từ UEFA.

Chiều nay (8/5), trang chủ của Real Madrid, Barca và Juventus đồng loạt đưa ra thông báo về việc thống nhất theo đuổi đến cùng đề án thành lập Super League. 3 “nhà sáng lập” dự án này giữ vững quan điểm trước nguy cơ phải nhận án phạt nặng từ UEFA.

Trong thông báo mới đây, Real, Barca và Juve nhấn mạnh 6 điều. Đầu tiên là các CLB sáng lập đã phải chịu những chỉ trích, áp lực và đe dọa của bên thứ ba.

Real, Barca và Juve ra thông báo đáp trả UEFA, nhất quyết giữ Super League

"Điều này là không thể chấp nhận khi tòa án đưa ra phán quyết ủng hộ Super League. Yêu cầu UEFA và FIFA không được đưa ra bất kỳ hành động nào để cản trở sáng kiến này khi các thủ tục tố tụng đang chờ được xử lý", thông báo viết.

Super League cũng một lần nữa nhấn mạnh các điểm đã được nêu ra trước đó như việc đây là giải đấu hợp lệ được ủng hộ, nhưng UEFA và FIFA "từ chối thiết lập kênh liên lạc", sẽ mang lại sự ổn định về tài chính trong bối cảnh cuộc khủng hoảng tài chính đe dọa sự tồn vong của nhiều CLB.

Theo nhóm ly khai, Super League là cơ hội duy nhất để mang tới những trận cầu đỉnh cao, củng cố mối quan tâm với giới mộ điệu với bóng đá trong bối cảnh bị thách thức bởi xu hướng của thế hệ mới.

3 CLB "phớt lờ" nguy cơ nhận án phạt nặng từ UEFA

Barca, Real và Juve cũng cho biết "rất tiếc" khi các CLB tham gia vào Super League từ đầu thể hiện sự bất nhất và mâu thuẫn sau khi 9 CLB này ký vào cam kết với UEFA. Tuy nhiên, 3 đội bóng này cũng nhấn mạnh việc sẽ "hành động một cách có trách nhiệm và kiên trì theo đuổi các giải pháp thích hợp bất chấp mối đe dọa được đưa ra liên tục và không thể chấp nhận được từ UEFA".

Cuối cùng, 3 CLB này nhấn mạnh cam kết và ý chí kiên định với dự án Super League để đưa ra "những giải pháp phù hợp nhất cho sự bền vững của cả đại gia đình bóng đá".

Trước đó, UEFA đã đưa ra án phạt với 9 CLB rút khỏi Super League. Trong khi đó 3 ông lớn "cứng đầu" vẫn cương quyết theo đuổi Super League gồm Barca, Juve và Real Madrid có khả năng bị cấm tham dự đấu trường châu Âu trong 2 năm.

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.