CHÍNH THỨC: 9/12 CLB sáng lập Super League nhận án phạt từ UEFA

Thứ Bảy, ngày 08/05/2021 - 06:58
3.8 /5 của 17 đánh giá

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã chính thức ra án phạt cho 9/12 đội bóng tham gia sáng lập giải Super League nhưng đã tuyên bố từ bỏ.

Dự án Super League của 12 đại gia bóng đá châu Âu chỉ tồn tại trong khoảng 72 giờ đồng hồ. Giải đấu này ra đời với hy vọng sẽ tách khỏi Champions League và Europa League để tối ưu hóa lợi nhuận của các đội bóng tham dự. Tuy nhiên kế hoạch này nhanh chóng hủy bỏ vì sức ép từ nhiều phía, trong đó có UEFA,FIFA, Liên đoàn bóng đá các nước và chính từ các CĐV.

Rất nhanh chóng, Arsenal, AC Milan, Chelsea, Atletico, Inter, Liverpool, Man City, MU và Tottenham đã tuyên bố rút khỏi dự án Siêu cúp trong mơ. Trong khi đó vẫn còn 3 câu lạc bộ là Barcelona, Real Madrid và Juventus vẫn “ngoan cố” ở lại với Super League.

Dù tuyên bố rút khỏi Super League nhưng 9 CLB vẫn nhận án phạt từ UEFA

Trong một diễn biến mới nhất, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) chấp nhận sự hối lỗi của 9 đội bóng đã rút khỏi Super League. Tuy nhiên họ vẫn chịu những hình phạt về tài chính từ cơ quan bóng đá lớn nhất châu Âu.

Cụ thể 9 đội bóng gồm Arsenal, Chelsea, Liverpool, Man Utd, Man City, Tottenham, AC Milan, Inter Milan và Atletico Madrid sẽ mất 5% doanh thu mà họ đáng lẽ được nhận từ UEFA trong mùa giải tới (2021/2022), tương ứng với 15 triệu euro. UEFA cũng đưa thêm cảnh báo nếu các đội bóng này tiếp tục tham gia một giải đấu trái phép trong tương lai, họ sẽ bị phạt gấp nhiều lần và số tiền có thể lên đến 100 triệu euro.

“9 CLB đã thừa nhận và chấp nhận rằng dự án Super League là một sai lầm và xin lỗi người hâm mộ, các liên đoàn bóng đá quốc gia, các giải đấu quốc gia, các CLB đồng hương khác tại châu Âu và UEFA. Họ cũng đã nhận ra rằng dự án sẽ không được phép theo Quy chế và Quy định của UEFA”, cơ quan bóng đá lớn nhất châu Âu ra thông báo.

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu C1

UEFA chính thức ra án phạt cho nhóm sáng lập Super League

Trong khi đó 3 câu lạc bộ chưa rút khỏi Spuer League là Barcelona, Real Madrid và Juventus chưa nhận được án phạt chính thức nhưng chắc chắn họ sẽ đối mặt với án phạt rất nặng từ UEFA. Theo một vài nguồn tin chủ tịch UEFA - Alexander Ceferin đang đề nghị cấm thi đấu tại cúp châu Âu trong vòng 2 năm đối với Real Madrid, Barcelona, Juventus.

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.