Chelsea tái lập thành tích giữ sạch lưới khủng khiếp sau 10 năm

Thứ Năm, ngày 05/11/2020 - 08:37
3 /5 của 51 đánh giá

Với chiến thắng trước CLB Rennes ở trận đấu vừa qua tại đấu trường Cúp C1 Châu Âu, Chelsea đã tái lập được kỷ lục giữ sạch lưới kể từ năm 2010.

Tiếp đón Rennes trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea đã mất không quá nhiều công sức để có được chiến thắng cách biệt với tỷ số 3-0 chung cuộc, những người ghi bàn cho The Blues lần lượt là Timo Werner với một cú đúp và Tammy Abraham với pha lập công ấn định tỷ số trong hiệp 2.

Đáng chú ý, đây là trận đấu thứ 3 liên tiếp tại đấu trường Cúp C1 Châu Âu mà Chelsea có thể giữ sạch lưới và đã từ rất lâu, đội bóng này mới có thể đạt được thành tích này sau 3 vòng đấu đầu tiên của UEFA Champions League.

Tính trên mọi đấu trường, Chelsea cũng đã có được 5 trận đấu liên tiếp giữ sạch lưới và đây là lần đầu tiên sau 10 năm, tức kể từ năm 2010 khi vẫn còn được dẫn dắt bởi HLV Carlo Ancelotti, The Blues mới có thể tái lập được thành tích phòng ngự ấn tượng này.

Chelsea đã có 5 trận đấu giữ sạch lưới liên tiếp trên mọi đấu trường

Tại đấu trường Premier League, Chelsea đã để lọt lưới tới 11 bàn thua, tuy nhiên khi ra đấu trường Cúp C1 Châu Âu, các học trò của HLV Frank Lampard lại thi đấu cực kỳ ấn tượng và liên tục có những trận đấu xuất sắc của hàng thủ và vị trí đầu bảng hiện tại là thành tích hoàn toàn xứng đáng với đại diện của nước Anh.

Một trong những sự thay đổi lớn nhất của hàng thủ Chelsea thời điểm hiện tại chính là sự có mặt của thủ môn Edouard Mendy, cựu cầu thủ của Rennes đang thi đấu cực kỳ thăng hoa và trở thành chốt chặn rất đáng tin cậy của CLB chủ sân Stamford Bridge.

Edouard Mendy đang thi đấu rất tốt trong khung gỗ

Việc đặt niềm tin vào Mendy đã mang lại cho HLV Frank Lampard những thành quả đáng khích lệ và nếu như tiếp tục thi đấu tốt, gần như vị trí thủ môn của The Blues là bất khả xâm phạm, bất chấp rước đó Kepa mới là người thường xuyên được lựa chọn.

Hàng công của Chelsea cũng đã thi đấu khởi sắc hơn, đặc biệt là Timo Werner, phong độ cao của anh cũng đã được tưởng thưởng bằng suất đá penalty chính thức tại Chelsea.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.