3 điều MU cần tránh như trận gặp Arsenal để đánh bại Istanbul Basaksehir

Thứ Tư, ngày 04/11/2020 - 15:56
5 /5 của 1 đánh giá

MU sẽ làm khách trên sân của Istanbul Basaksehir tại lượt trận thứ 3 vòng bảng cúp C1. Để tránh thất bại như màn so tài với Arsenal, Quỷ đỏ sẽ cần phải hạn chế tối đa những sai lầm và đặc biệt là 3 điều.

Khả năng liên kết giữa các tuyến

Có thể thấy rõ, ở trận đấu với Arsenal, lối chơi pressing của các vị khách đã hoàn toàn khiến cho các tuyến MU không thể tạo ra được sự liên kết với nhau. Chính điều này là lý do Quỷ đỏ gặp khó trong việc triển khai thế trận và gây ra những khó khăn về phía khung thành đối thủ. 

Từ hàng phòng ngự cho tới tấn công, MU hoàn toàn bị cắt đứt sợi dây liên lạc với nhau ở màn đối đầu ấy. Đây sẽ là điều mà họ cần phải tránh trong màn so tài với Istanbul Basaksehir. 

MU gần như không thể tạo ra sự liên kết giữa các tuyến ở trận gặp Arsenal 

So về đẳng cấp, đại diện Thổ Nhĩ Kỳ rõ ràng không thể bằng với Arsenal, vì thế, cũng rất khó để họ có thể tạo ra thế trận pressing như cách Pháo thủ từng làm trước Quỷ đỏ. Dù vậy, bản thân những ngôi sao bên phía MU cũng cần phải tạo ra được sự liên kết giữa các tuyến, tránh việc không “tìm thấy nhau” trên sân bóng.

Liên tục chuyền bóng sai địa chỉ

Một vấn đề thấy khác ở trận thua Arsenal đối với MU, đó là sự chính xác trong những đường chuyền. Tất nhiên, việc bị pressing khiến cho Quỷ đỏ gặp khó khăn ở các pha phối hợp hay những đường chuyền song không thể phủ nhận, bản thân các cầu thủ MU cũng tự chuyền hỏng rất nhiều.

Điều này tới từ việc các tuyến gần như không thể tạo ra được sự liên kết với nhau. Không riêng gì trận thua Arsenal, ngay ở thất bại đầu tiên của mùa giải này trước Crystal Palace, MU cũng chuyền lỗi rất nhiều. 

Trước Arsenal, MU có tới 85 đường chuyền đi thiếu chính xác trong khi con số ấy ở trận đấu với Palace lên tới 99. Ngay cả những cầu thủ kĩ thuật và đẳng cấp với nhãn quan tuyệt vời như Pogba hay Bruno Fernandes cũng liên tục đưa bóng sai địa chỉ.

Họ cũng liên tục chuyền bóng sai địa chỉ 

Điều ấy cho thấy rằng, đây thực sự đang là vấn đề với MU. Không cần đối thủ phải pressing, MU cũng tự chuyền hỏng và mở ra các cơ hội cho đối phương. Vì thế, Istanbul Basaksehir hoàn toàn đủ khả năng để khiến Quỷ đỏ ôm hận.

Chuyền bóng chính xác gần như là yêu cầu bắt buộc với các cầu thủ MU trong trận đấu sắp tới. Nếu liên tục chuyền lỗi, không loại trừ khả năng, Quỷ đỏ sẽ phải ôm hận trước đại diện Thổ Nhĩ Kỳ.

Hàng tấn công đột biến

Điều mà MU cần làm trong trận đấu tới, đó là một hàng tấn công đột biến. Việc hoàn toàn bị phong tỏa ở màn so tài nói trên khiến cho các tiền đạo Quỷ đỏ gần như không thể tìm thấy nhau. 8 cú sút trong cả trận, 0 lần đi trúng đích rõ ràng là con số quá ít ỏi so với những mũi tấn công như: Rashford, Greenwood, Cavani,...

Ở trận đấu với Istanbul Basaksehir, MU sẽ cần phải có được những mũi tấn công xuất sắc và chính xác hơn như cách họ từng làm với PSG hay RB Leipzig. Ngoài Cavani, Martial, Rashford, các cầu thủ như Mata, Greenwood hay Bruno Fernandes cũng cần phải tỏa sáng.

MU có hàng công thiếu đột biến ở trận gặp Arsenal 

MU rất cần một chiến thắng, thậm chí là chiến thắng đậm để xoa dịu nỗi đau về trận thua trước Arsenal. Muốn làm điều đó, họ sẽ phải trông chờ nhiều vào hàng tiền đạo với những mũi tấn công đột biến và kĩ thuật.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.