4 điểm nhấn sau trận thua đầu tiên của MU tại vòng bảng Cúp C1

Thứ Năm, ngày 05/11/2020 - 08:01
2.7 /5 của 5 đánh giá

MU đã nhận thất bại đầu tiên tại vòng bảng Cúp C1 mùa giải năm nay trước Istanbul Basaksehir. Dù MU thua cuộc song trận đấu này vẫn có những điểm nhấn đáng chú ý.

MU thất bại trước dàn sao cũ Ngoại hạng Anh

Istanbul Basaksehir đang chơi tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ nhưng sở hữu trong đội hình khá nhiều ngôi sao từng thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh. Trong cuộc đối đầu với MU ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Cúp C1 vào rạng sáng nay 5/11, các ngôi sao này đã lên tiếng đúng lúc.

Bàn thắng mở tỉ số trận đấu đến từ pha thoát xuống rất nhanh của Demba Ba. Tiền đạo này từng có 4 năm chơi bóng tại Anh, trong màu áo của các CLB Newcastle, West Ham và Chelsea. Ở bàn thắng thứ 2, Demba Ba cũng có công rất lớn khi anh khôn ngoan bỏ bóng để Visca ở phía sau có cơ hội dứt điểm tung lưới Henderson.

Demba Ba có ngày thi đấu tuyệt hay trước MU

Không chỉ xuất sắc ở mặt trận tấn công, Istanbul còn làm tốt ở khâu phòng ngự. Ở tuổi 35, Martin Skrtel cho thấy anh vẫn là một trung vệ đáng gờm khi hóa giải những pha tấn công của MU. Skrtel từng có 8 mùa giải khoác áo Liverpool và từng nhiều lần đối đầu với Quỷ đỏ tại giải Ngoại hạng Anh. Do đó, Skrtel không lạ gì đoàn quân của HLV Solskjaer.

Một cầu thủ khác cũng chơi nổi bật ở hàng phòng ngự Istanbul trong trận đấu này là người cũ của MU, Rafael da Silva. Dù gặp lại đội bóng cũ song Rafael đã thi đấu rất máu lửa và thể hiện quyết tâm trong từng pha bóng. Anh sẵn sàng phạm lỗi khi cần thiết với những ngôi sao bên phía MU.

Hàng phòng ngự MU thi đấu tệ hại

Sai lầm ở hàng thủ là vấn đề nhức nhối của MU từ mùa giải trước và vẫn chưa được giải quyết triệt để ở mùa giải này. Sự thiếu ổn định nơi các trung vệ khiến MU có những trận phòng ngự cực hay, như trước PSG hay RB Leipzig, nhưng cũng có những trận thi đấu cực tệ, như thất bại trước Tottenham hay Arsenal mới đây.

Ở chuyến làm khách tới sân của Istanbul, trung vệ Axel Tuanzebe là mắt xích yếu nhất của hàng thủ MU. Trái ngược với màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 2-1 trước PSG, Tuanzebe đã có một ngày thi đấu cực tệ. Dù được nghỉ ngơi ở những trận vừa qua song Tuanzebe vẫn tỏ ra yếu thế trong các pha tranh chấp. Đặc biệt, sự thiếu quyết đoán khi theo kèm Dembe Ba khiến MU phải nhận bàn thua đầu tiên.

Tuanzebe hoàn toàn lép vế trước hàng công Istanbul

MU gặp khó trước những đội chơi phòng ngự - phản công

Tính từ đầu mùa giải đến nay, MU đã giành tổng cộng 4 chiến thắng, trong đó có 2 chiến thắng tại giải Ngoại hạng Anh trước Brighton và Newcastle, 2 chiến thắng tại vòng bảng Cúp C1 trước PSG và RB Leipzig. Ngoại trừ trận thắng nhọc nhằn ở những phút cuối trước Brighton và 10 phút bùng nổ trước Newcastle, đểm chung của 2 thắng lợi còn lại nằm ở chiến thuật của đối thủ.

Đối đầu với MU, PSG lẫn RB Leipzig đều lựa chọn chơi tấn công sòng phẳng. Điều này giúp MU thi triển bài phòng ngự phản công quen thuộc và thu về kết quả tích cực. Tuy nhiên, khi phải so tài với các đối thủ cũng chơi phòng ngự phản công, Quỷ đỏ lập tức gặp khó.

MU gặp khó nếu đối thủ đá phòng ngự phản công

Tất cả những gì MU có thể làm được trước Istanbul Basaksehir chỉ là cú đánh đầu tuyệt đẹp của Martial cuối hiệp 1. Còn lại, dù vượt trội ở tỉ lệ kiểm soát bóng, số cú sút hay những quả phạt góc, MU vẫn không thể thêm một lần xuyên thủng mành lưới đội chủ nhà.

Ngay cả khi tung một loạt cầu thủ vào sân như Edinson Cavani, Mason Greenwood hay Scott McTominay, MU vẫn tỏ ra bế tắc trong khâu tấn công.

Cơ hội đi tiếp vẫn rộng mở với MU

Bất chấp thất bại trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, MU vẫn đang đứng đầu bảng H với 6 điểm sau 3 lượt trận. Ngay cả khi RB Leipzig đánh bại PSG ở trận đấu sau đó, 2 đội có cùng điểm số nhưng MU xếp trên nhờ hiệu số phụ cũng như thành tích đối đầu.

MU vẫn rộng cửa vượt qua vòng bảng Cúp C1

Ở lượt đấu thứ 5, MU tiếp tục chạm trán với Istanbul Basaksehir, nhưng là trên sân nhà Old Trafford. MU đang có thành tích tệ hại tại sân nhà ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay, khi thua 3 và hòa 1. Dù vậy, ở chiến thắng 5-0 trước RB Leipzig, MU đã thi đấu cực tốt tại sân Old Trafford. Cơ hội đi tiếp tại bảng H vẫn đang rộng mở với thầy trò HLV Solskjaer.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết