Messi lập kỷ lục trong ngày Barca thắng nhọc Dynamo Kiev

Thứ Năm, ngày 05/11/2020 - 07:57
2.6 /5 của 93 đánh giá

Như thường lệ, Lionel Messi lại tiếp tục lập kỷ lục và đạt được những cột mốc đáng nhớ sau mỗi lần ghi bàn cho Barca. Gần nhất, siêu sao người Argentina ghi bàn trong chiến thắng 2-1 trước Dynamo Kiev ở vòng bảng cúp C1.

Lượt trận thứ 3 bảng G Champions League, Dynamo Kyiv hành quân đến Camp Nou với đội hình sứt mẻ. Đội bóng Ukraine có đến 9 cầu thủ được xác định dương tính với virus corona.

Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều, Barca không bỏ lỡ cơ hội để giành 3 điểm. Messi mở tỷ số ở phút thứ 5, Pique nhân đôi cách biệt ở phút 65. Ở 15 phút cuối của trận đấu, đội chủ sân Nou Camp tỏ ra hoảng sợ khi đội khách ghi bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 2-1. Tuy nhiên, sự tỉnh táo của hàng thủ Barca đã giúp họ có được 1 chiến thắng, qua đó giữ vững ngôi đầu bảng G với 9 điểm tuyệt đối.

Messi ghi bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 5

Với cá nhân Messi, với bàn thắng ghi được trên chấm phạt đền giúp anh chạm cột mốc mới ở đấu trường cúp châu Âu. Cụ thể đây là bàn thắng thứ 118 của ngôi sao người Argentina ở Champions League sau 146 trận. Cộng thêm 4 trận Siêu Cúp châu Âu, anh đã tạo nên cột mốc 150 trận trên sân chơi châu lục.

Bên cạnh đó Messi cũng ghi được 4 bàn thắng ở mùa giải năm nay, và tất cả đều đến từ chấm 11m. Trong số 4 quả phạt đền thành công của M10, 3 được thực hiện ở Champions League. Tính rộng ra, 5 bàn thắng gần nhất của Messi ghi được cả ở đội tuyển quốc gia lẫn CLB đều từ những tình huống sút penalty. Đây là con số kỷ lục trong sự nghiệp của siêu sao người Argentina.

Ở mùa giải này, Messi giảm đáng kể số bàn thắng tuy nhiên sự chắc chắn trên chấm 11m của M10 là điều người hâm mộ cảm thấy yên tâm. Dù không đóng góp nhiều bàn thắng nhưng sức ảnh hưởng của Messi tới lối chơi của Barca là không thể phủ nhận.

Messi giúp Barca giành 3 điểm trước Dynamo Kiev 

Dynamo Kiev cũng là đối thủ yêu thích của Messi. Trong 3 lần đối đầu với đối thủ này M10 đều ghi được bàn thắng.

Điều quan trọng hơn bàn thắng của Messi giúp Barca giành trọn vẹn 3 điểm để củng cố ngôi đầu bảng, duy trì khoảng cách với Juventus – đội bóng đang đứng ở vị trí thứ hai với 6 điểm sau 3 lượt trận.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.