MU thua Istanbul Basaksehir, huyền thoại ví von hàng thủ với… đội thiếu nhi

Thứ Năm, ngày 05/11/2020 - 08:22
2.8 /5 của 2 đánh giá

Chứng kiến thất bại của MU trước Istanbul Basaksehir vào rạng sáng ngày 5/11, huyền thoại đội bóng, Paul Scholes đã chỉ trích thậm tệ hàng phòng ngự. Thậm chí, ông còn ví von họ với cách đá của… đội thiếu nhi.

Dù phải làm khách trên đất Thổ Nhĩ Kỳ song với đẳng cấp cũng như kinh nghiệm ở đấu trường châu lục, MU được đánh giá cao hơn hẳn so với đội chủ nhà Istanbul Basaksehir. Thậm chí, không ít người tin rằng Quỷ đỏ sẽ thắng đậm đối thủ để giành trọn vẹn 9 điểm sau 3 lượt trận tại bảng H tử thần.

Tuy nhiên, những gì diễn ra trên sân lại làm tất cả phải ngỡ ngàng. Hàng phòng ngự như mơ ngủ khiến MU phải trả giá đắt. Họ thất bại 1-2 chung cuộc trước Istanbul Basaksehir và khiến cơ hội đi tiếp trở nên khó khăn hơn với chính mình. 

Đây rõ ràng là kết quả đáng thất vọng của thầy trò Ole Gunnar Solskjaer, nhất là sau khi họ vừa nhận trận thua 0-1 trước Arsenal tại vòng 7 ngoại hạng Anh diễn ra hôm 1/11. 2 thất bại liên tiếp thực sự khiến các cổ động viên Quỷ đỏ rơi vào tột cùng thất vọng.

Chứng kiến trận thua sốc của MU trước Istanbul Basaksehir 

Chứng kiến những gì diễn ra, huyền thoại MU, Paul Scholes đã không thể giữ được sự bình tĩnh. Chia sẻ với kênh truyền hình BT Sport, cựu tiền vệ đội bóng thành Manchester đã chỉ trích thậm tệ hàng phòng ngự và còn ví von họ với cách chơi của đội thiếu nhi. Ông khẳng định:

“Tôi thực sự không thể hiểu nổi với cách phòng ngự của MU. Xem họ phòng ngự cứ như thể đang xem những đứa trẻ dưới 10 tuổi đá bóng vậy. Bàn thua đầu tiên thực sự quá ngớ ngẩn.

Tại sao họ lại bỏ quên Demba Ba và tại sao họ lại để Matic theo kèm, trong khi ai cũng biết rằng tốc độ chưa bao giờ là điểm mạnh của Matic cả. Thật khó chấp nhận khi xem những bàn thua kiểu như vậy".

Huyền thoại Scholes chỉ trích thậm tệ hàng thủ MU, đặc biệt là bàn thua đầu tiên 

Không chỉ ở bàn thua đầu tiên, ngay kể cả trong tình huống dẫn tới bàn thua thứ 2, hàng phòng ngự MU cũng chơi như mơ ngủ để đội chủ nhà phản công rồi ghi bàn tương đối dễ dàng. Bản thân HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng thừa nhận đội bóng đã để thua một cách rất khó chấp nhận.

Sau thất bại trước Istanbul Basaksehir, MU vẫn dẫn đầu bảng H tử thần song rất nhiều người đã lên tiếng yêu cầu ban lãnh đạo Quỷ đỏ sa thải vị chiến lược gia người Na Uy.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.